วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

แอ่งเล็ก เช็คอิน!!..จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “แอ่งเล็ก เช็คอิน” กับ 40 แหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ หวังกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง มั่นคง ยั่งยืน




       วันที่ 28 มิ.ย. 2561 ที่ โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายจิรศักดิ์  ศรีคชา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กิจกรรมเตรียมความพร้อมการเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี   ต่อสื่อมวลชน  โดยมี นายภควัตร คำพวง รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดหนองคาย  นางมนนิภา โกวิทศิริกุล ประธานกรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีหนองคายฯ  นายวรากร เจียรเสริมสิน นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย และ ผู้แทนจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย ร่วมแถลงข่าว





        สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้  เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้สโลแกน แอ่งเล็ก เช็คอินร่วมเช็คอินกับ 40 แหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย  ที่สามารถเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลัก เพื่อกระจายเข้าสู่เมืองรอง  ซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมนวัตกรรมโอท็อป ยกระดับผลิตภัณฑ์สร้างอาชีพและรายได้แก่ชุมชน สร้างตลาดใหม่เชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ หวังกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง มั่นคง ยั่งยืน

       นายจิรศักดิ์  ศรีคชา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการ ไทยนิยมยั่งยืนที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และรายได้ให้แก่ชุมชน การสร้างตลาดใหม่และการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ OTOP เข้ากับการท่องเที่ยว ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเชิงพื้นที่ เพื่อสร้างและพัฒนาอาชีพในชุมชน และการท่องเที่ยวชุมชนเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนที่มากจากการท่องเที่ยวโดยการใช้เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิตวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์มาเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน  โครงการดังกล่าว จึงนับได้ว่าเป็นการพัฒนาบุคลากรเพื่อการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและให้แนวทางการดำเนินโครงการฯ แก่ส่วนราชการ ,เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และผู้นำชุมชนจากหมู่บ้านเป้าหมาย ให้มีความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์ศักยภาพของชุมชน และดึงศักยภาพของชุมชนให้สามารถพัฒนาสินค้า และบริการชุมชนในการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนให้สามารถรองรับกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...