วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฝึกอบรมการผลิตผ้าทอมือ...อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดโครงการขับเคลื่อนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2561 เพื่อพัฒนาศักยภาพของประชาชนให้มีความรู้และประสบการณ์ในการผลิตผ้าทอมือ





       วันที่ 11 มิ.ย. 2561 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2561 โดยมีกิจกรรมสำคัญเป็นการอบรมบรรยายให้ความรู้เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและฝึกภาคปฏิบัติการผลิตผ้าทอมือ โดยมี นายประสิทธิ์ ฤทธิ์มหา ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมในพิธีเปิดฯ





         การจัดโครงการฯครั้งนี้  เพื่อส่งเสริมประชาชนในอำเภอท่าบ่อให้มีการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้  และเพื่อพัฒนาศักยภาพของประชาชนให้มีความรู้และประสบการณ์ในการผลิตผ้าทอมือ  ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาอำเภอท่าบ่อ พ.ศ. 2561-2564  ที่มีเป้าหมายประสงค์ให้ประชาชนมีการเรียนรู้และปรับตัวในการประกอบอาชีพให้สอดคล้องกับพื้นที่และสถานการณ์ปัจจุบัน ประชาชนพึ่งตนเองได้  และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองได้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการแก้ไขปัญหาในระดับเศรษฐกิจรากหญ้า  ตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

       การจัดอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการอบรม จำนวน 50 คน โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก สนง.กศน.อำเภอท่าบ่อ ปราชญ์ชาวบ้านกลุ่มผลิตผ้าทอมือตำบลหนองนาง และตำบลขาข่า อำเภอท่าบ่อ และจากที่ทำการปกครองอำเภอท่าบ่อ โดยใช้ระยะเวลาอบรมตั้งแต่วันที่ 11-22 มิถุนายน 2561 รวมทั้งสิ้น 10 วัน.
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...