วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีเชียงใหม่และโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ เดินหน้าจัดตั้งศูนย์ EOC ด้านสาธารณสุขร่วมในการควบคุมและป้องกันโรคและภัยสุขภาพตามแนวชายแดนของเมืองคู่ขนาน อำเภอศรีเชียงใหม่และเมืองสีโคดตะบอง




       วันที่ 19 มิ.ย. 2561 ที่ห้องประชุมที่ทำการบ้านใหม่ เมืองสีโคดตะบอง แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ท่านบุนมี ชัยยะวง รองเจ้าเมืองสีโคดตะบอง แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และนายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดการประชุมการจัดตั้งศูนย์ EOC ( Emergency Operation Center ) ระหว่างอำเภอศรีเชียงใหม่และเมืองสีโคดตะบอง ด้านสาธารณสุขร่วมในการควบคุมและป้องกันโรคและภัยสุขภาพตามแนวชายแดนของเมืองคู่ขนาน ตามโครงการสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมสำหรับโรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่ ประจำปี 2561




        การประชุมครั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขทั้งสองเมือง ได้รับทราบถึงบทบาทของคณะทำงานในแต่ละชุดของคณะกรรมการศูนย์ EOC และได้มีการจัดตั้งทีม EOC ร่วมระหว่างสองเมือง โดยได้กำหนดมาตรการและแนวทางความร่วมมือในการปฏิบัติงาน, การสนับสนุนอุปกรณ์. ที่ชัดเจน. ที่ปฏิบัติได้จริง  รวมถึงการกำหนดบทบาทหน้าที่ที่ชัดเจนในทุกภาคส่วน และแยกหน้าที่ความรับผิดชอบที่ชัดเจนในการร่วมมือการปฏิบัติงาน ตังแต่ระดับอำนวยการ ระดับปฏิบัติ และระดับผู้ประสานงานอื่นๆ  ร่วมจัดทำ SOP ระหว่างทีม SRRT และเจ้าหน้าที่ระหว่างจุดผ่อนปรน  ในการดำเนินการควบคุมและป้องกันโรคเมื่อเกิดเหตุการณ์และประสานข้อมูลในภาวะปกติ โดยใช้ศูนย์ EOC ร่วมระหว่างเมือง

     การประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ตัวแทนจากที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่, ตัวแทนจากห้องการเมืองสีโคดตะบอง, ผู้ที่เกี่ยวข้องด้านโรคติดต่อ. แพทย์. บุคลากรสาธารณสุข. อสม., อสต., อสบ. จากอำเภอศรีเชียงใหม่ และเมืองสีโคดตะบอง จำนวน 50 คน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...