วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย จัดโครงการเวทีรับฟังประเด็นสมัชชาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561



       วันนี้ 14 มิ.ย. 2561 ที่ หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย
นายสุขชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธาน เวทีรับฟังประเด็นสมัชชาเด็กและเยาวชน เพื่อเป็นการให้เด็กและเยาวชนทุกระดับให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชน  เป็นเวทีให้เด็กและเยาวชน ได้แลกเปลี่ยนรู้ในด้านต่างๆ ร่วมไปถึงเพื่อให้เด็กและเยาวชนร่วมกันวิเคราะห์สถานการณ์ด้านเด็กและเยาวชน ทบทวนกลไก กระบวนการทำงานรวมทั้งหาแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาและการพัฒนาเด็กและเยาวชนในจังหวัด  และให้สภาเด็กและเยาวชนทุกระดับดำเนินกิจกรรมตามบทบาทหน้าที่และตามกฎหมายกำหนด โดยแสดงศักยภาพเชิงบวก กล้าคิด กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ มีคุณธรรม และจริยธรรม





       นายวัชพงษ์ ราชบุรี ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ด้วยพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 ได้กำหนดมาตรการส่งเสริมการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยให้มีการจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนจังหวัด เพื่อให้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชนในจังหวัด ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อันเป็นประโยชน์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน รวมทั้ง กำหนดให้สภาเด็กและเยาวชนดำเนินการจัดงานสมัชชาเด็กและเยาวชนระดับจังหวัดอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ด้านเด็กและเยาวชน ทบทวนการทำงานและพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ และทัศนคติในการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่


       สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย  ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชนว่าเป็นบุคคลที่มีศักยภาพและเป็นหุ้นส่วนของสังคม มีบทบาทและมีส่วนร่วมในการคิดวางแผนและร่วมดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหาและจัดกิจกรรมต่างๆ หรือพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคม  จึงได้จัดโครงการเวทีรับฟังประเด็นสมัชชาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561 ขึ้น กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย สภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ นักเรียนนักศึกษา ภาคีเครือข่ายและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย จำนวน 150 คน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...