วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ทหาร กกล.รส.จว.หนองคาย อบต.ท่าบ่อ และจิตอาสาตำบลท่าบ่อ ช่วยกันซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ สร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้ประชาชน




       วันที่ 27 มิ.ย. 2561 ร.ต.ศราวุฒิ ปาระศรี ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบ ที่ 2 กกล.รส.จว.หนองคาย พร้อมกำลังทหาร ร่วมกับนางเพลินใจ คุโน นายก อบต.ท่าบ่อ  นายบัวลอง หนันตะ กำนันตำบลท่าบ่อ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าบ่อ และจิตอาสาตำบลท่าบ่อ ร่วมกันซ่อมแซมบ้านให้กับนายกันหา กุลบุตร อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 บ้านไทรทอง ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ อบต.ท่าบ่อ ที่มีบ้านพักที่มีแต่เสาและหลังคา ไม่มีผนังกันตัวบ้านและห้องน้ำ และขาดแคลนทุนทรัพย์ในการซ่อมแซมบ้านให้แล้วเสร็จ โดยนายกันหาได้อาศัยอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน ชื่อ ด.ช.พีรทัศ กุลบตร อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป. 4 โรงเรียนบ้านนาช้างน้ำ นายกันหามีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ซึ่งหาเงินมาได้ก็พอแค่เลี้ยงชีพและส่งลูกไปโรงเรียน ส่วนภรรยาได้เลิกรากันไปได้ 3 ปี ไปทำงานทำงานโรงงานอยู่ต่างจังหวัด และไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย





       นางเพลินใจ คุโน นายก อบต.ท่าบ่อ กล่าวว่า ทาง อบต.ท่าบ่อ โดยกองสวัสดิการสังคม ได้ยื่นหนังสือของบประมาณในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาทางสังคม ด้านการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย และได้อนุมัติงบประมาณในการซ่อมแซมเป็นเงิน จำนวน 20,000 บาทในการจัดซื้อวัสดุเท่านั้น ไม่มีค่าใช้จ่ายด้านช่าง เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาทางสังคม  อบต.ท่าบ่อจึงขอความอนุเคราะห์ไปยังทหารในพื้นที่ เพื่อช่วยซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าว ร่วมกับ อบต.ท่าบ่อ ผู้นำชุมชนตำบลท่าบ่อ และจิตอาสาตำบลท่าบ่อ ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจซ่อมแซมบ้านให้กับนายกันหา

       โดยการซ่อมแซมครั้งนี้ ได้ช่วยกันเทพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กในตัวบ้าน ห้องครัว และห้องน้ำ ก่อผนังอิฐบล็อกรอบตัวบ้านและห้องน้ำ ติดตั้งประตู 1 บาน หน้าต่าง 1 บาน เพื่อให้นายกันหาและลูกชายมีบ้านพักอาศัยที่ดี สร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้กับประชาชน.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...