วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ประชารัฐร่วมใจพัฒนาถนน ชุมชนสุดใส ปลอดภัยยั่งยืน....กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาถนนพังให้ประชาชนที่ใช้ถนนสัญจรไปมาสายบ้านเสียว-บ้านศูนย์กลาง จ.หนองคาย หลังมีฝนตกทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ




       วันนี้ 15 มิ.ย. 2561 ที่ โรงเรียนวรลาโภนุสรณ์ หมู่ที่ 7 บ้านเสียว ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย  พันเอกปวริศ บริบูรณ์ รองผู้บัญชาการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจพัฒนาถนน ชุมชนสุดใส ปลอดภัยยั่งยืน โดยมี พันโทสุทัศน์ แสนคำ นายทหารยุทธการและการข่าว นพค.25  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นพค.25, เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.จังหวัดหนองคาย, เทศบาลตำบลหนองปลาปาก, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชน และนักเรียน ช่วยกันซ่อมแซมถนนที่เสียหาย เส้นทางบ้านเสียว-บ้านศูนย์กลาง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ กับตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย หลังประชาชนที่ใช่เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขัง ทำให้เดินทางลำบาก และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง





       :.โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ได้สนับสนุนหินกรวดและน้ำยางมะตอย ในการกบลงหลุมแล้วใช้เครื่องจักรบดอัดให้เรียบร้อย ซึ่งมีทั้งหมด 2 จุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะมีความปลอดภัยในการใช้เส้นทาง  นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมแรงร่วมใจเก็บขยะริมทาง ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสองข้างถนนสายบ้านเสียว-บ้านศูนย์กลางอีกด้วย

         พันโทสุทัศน์ แสนคำ นายทหารยุทธการและการข่าว นพค.25  กล่าวว่า ในการจัดโครงการฯดังกล่าว เพื่อให้ประชาชน นักเรียน และผู้ใช้ถนนมีความรู้สึกร่วมเป็นเจ้าของ หวงแหนและสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายในชุมชน  และสร้างการมีส่วนร่วมในรูปแบบประชารัฐ ได้แก่ความร่วมมือของส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...