วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

หนองคาย ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รวบ 3 หนุ่มอุดรฯ พร้อมยาบ้า กัญชาแห้ง และอาวุธปืน


หนองคาย – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รวบ 3 หนุ่มอุดรฯ พร้อมยาบ้า 27,860 เม็ด กัญชาแห้ง 2 กิโลกรัม อาวุธปืน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 30 นัด สารภาพสั่งยาจาก สปป.ลาว

       วันที่ 10 ม.ค. 2561 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 5 อ.สังคม จ.หนองคาย นายนนทพัฒน์ กิจอาษา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ,นายประภาส รวมรส เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ,ร.อ.จรูญ โคตรสมบัติ มว.สกัดกั้น ที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,ร.ต.อะรัญ ทองนาม หน.ชป.รส.อ.สังคม กกล.รส.จ.หนองคาย ,ร.ต.ท.วินัย คำภาพงษา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุม นายชนายุทธ คำชนะ อายุ 18 ปี หมู่ที่ 5 ต.สามัคคี อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ,นายสันทัด ไชยอ่อนสา อายุ 21 ปี หมู่ 4 ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พร้อมยาบ้า จำนวน 27,860 เม็ด กัญชาแห้ง 2 กิโลกรัม ซุกอยู่ในกระเป๋าเป้ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ได้ที่บริเวณป่าหลังเมรุบ้านผาแดง หมู่ 3 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ภายใต้การอำนวยการของ น.ส.ศิริกัลยา กิจรักษา นายอำเภอสังคม ,พ.ต.อ.สุรวุฒิ อุรัจฉัท ผกก.สภ.สังคม,พ.ท.ภาษิต ประภาพักตร์ เสธ.กกล.รส.จ.หนองคาย



       การจับกุมครั้งนี้ นายประภาส รวมรส ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกันที่บริเวณป่าหลังเมรุบ้านผาแดง หมู่ 3 ต.สังคม อ.สังคม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น ได้สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดวางกำลังตามจุดต่างๆ บริเวณบ้านผาแดง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จนอยู่บริเวณป่าหลังเมรูบ้านผาแดง แต่ไม่พบเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายกันค้นหา พบทั้ง 2 คน หลบซ่อนอยู่ภายในพุ่มไม้ใกล้กับเมรุ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำควบคุมตัว และตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 27,860 เม็ด กัญชาแห้ง 2 กิโลกรัม ซุกอยู่ในกระเป๋าเป้ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสังคม ที่ 5 จังหวัดหนองคาย

       จากการสอบสวน ทั้ง 2 รับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างจาก นายนพวิชญ์ ดวงบุบผา หรือ อัด ชาวบ้านสวัสดี ต.สามัคคี อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี โดยจะได้รับจ้างหลังจากทำงานสำเร็จแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลสามารถจับกุม นายนพวิชญ์ ดวงบุบผา หรือ อัด อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 5 ต.สามัคคี อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้พร้อมอาวุธปืนพกสั้น .22 จำนวน 1 กระบอก, ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 25 นัด ขนาด .38 จำนวน 3 นัด และ ขนาด .357 จำนวน 2 นัด รวม 30 นัด ที่ซุกซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาทำการสอบสวน


        สอบสวน นายนพวิชญ์ฯ รับสารภาพ อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนและยาบ้า.กัญชาดังกล่าวเป็นของตน และได้สั่งซื้อจากท้าวบุน ชาว สปป.ลาว รู้จักกันในเรือนจำเมื่อครั้งอยู่ในเรือนจำด้วยกันในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด หลังจากพ้นโทษออกมาก็ได้ติดต่อส่งยากันเรื่อยมา ทำมาแล้ว 4 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5


       เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา กับ นายชนายุทธ คำชนะ,นายสันทัด ไชยอ่อนสา ว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (บ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหา กับ นายนพวิชญ์ ดวงบุบผา ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สังคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...