วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

หนองคาย 69 ปีเหลืองดำ...มอบอาคารเรียนสูง 3 ชั้น 24 ห้องเรียน มูลค่ากว่า 23 ล้านบาท ให้แก่โรงเรียนท่าบ่อ


หนองคาย –  69 ปีเหลืองดำ...สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนท่าบ่อ มอบอาคารเรียนสูง 3 ชั้น 24 ห้องเรียน มูลค่ากว่า 23 ล้านบาท ให้แก่โรงเรียนท่าบ่อ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อการเรียนการสอน เพื่อให้เพียงพอในการรองรับนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้น
      
       วันนี้ (5 ม.ค. 2561) ที่หน้าอาคาร 6 โรงเรียนท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร 6 โรงเรียนท่าบ่อ ในโอกาสครบรอบ 69 โรงเรียนท่าบ่อ โดยมี นายเอกธนัฐ อินทร์รอด ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนท่าบ่อ, นายสมพงษ์ โสพิณ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าบ่อ พร้อมด้วยคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนท่าบ่อ คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนท่าบ่อ ร่วมพิธี



       สำหรับโรงเรียนท่าบ่อ ได้เปิดสอนตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2491 โดยกระทรวงศึกษาธิการ ให้เปิดเป็นโรงเรียนประจำอำเภอท่าบ่อ ปัจจุบันได้เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ซึ่งมีจำนวนนักเรียน 2,450 คน คณะครูและบุคลากร จำนวน 125 คน มีอาคารเรียน 5 อาคาร ใช้เป็นห้องเรียน ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และห้องวิทยาศาสตร์  แต่จำนวนนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี อาคารเรียนก็คับแคบ ไม่สามารถรองรับนักเรียนที่เพิ่มขึ้นได้



       สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนท่าบ่อ จึงได้สนับสนุนงบประมาณปี 2560-2561 เป็นจำนวนเงิน 23,415,222 บาท ก่อสร้างแบบ 324ล/55-ก คืออาคาร 3 ชั้น 24 ห้อง ชั้นล่างโล่ง และได้ทำการส่งมอบงวดสุดท้ายในวันครบรอบ 69 ปี โรงเรียนท่าบ่อ เพื่อใช้ประโยชน์เป็นอาคารเรียนจัดการเรียนการสอน และเป็นห้องพิเศษต่างๆ ที่จำเป็น


       นอกจากนี้ในช่วงเช้า ทางโรงเรียนท่าบ่อยังได้ทำบุญครบรอบ 69 ปีของโรงเรียน ทำผ้าป่าเพื่อการศึกษา มอบของขวัญปีใหม่ให้กับนักเรียนทุกช่วงชั้น และยังมีการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียนอีกด้วย.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...