วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561

รองผู้ว่าฯหนองคาย และคณะ ตรวจติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของ ศอ.ปส.อำเภอท่าบ่อ


หนองคาย – รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และคณะ ลงพื้นที่ออกตรวจติดตามการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของ ศอ.ปส.อำเภอท่าบ่อ ย้ำให้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ 9 ขั้นตอนของ ป.ป.ส.

        วันนี้ (8 ม.ค. 2561) ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ลงพื้นที่ออกตรวจติดตามการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ศอ.ปส.)อำเภอท่าบ่อ โดยมี นายศรัณศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.ปส.อำเภอท่าบ่อ และหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ เพื่อรับทราบผลการดำเนินงาน ปัญหาและอุปสรรค และร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหายาเสพติด



         ทั้งนี้เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ปัญหายาเสพติดยังไม่ถึงในระดับรุนแรง เนื่องจากผู้นำคณะกรรมการหมู่บ้านมีความเข้มแข็ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอสม. ได้ร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้กลไกของคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน คณะกรรมการหมู่บ้าน ด้วยการสร้างพลังสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยาเสพติด มีการประชุมค้นหาผู้เสพ ผู้ติด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา รวมทั้งติดตามหลังผ่านการบำบัดและให้ความช่วยเหลือในการประกอบอาชีพ มีการควบคุมดูแลไม่ให้มีแหล่งมั่วสุมในพื้นที่ การจัดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ในการออกตรวจเวรยาม ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหายาเสพติด จัดรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด อำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน ประนีประนอมข้อพิพาทของประชาชน เพื่อสร้างความสมานฉันท์ สามารถแก้ปัญหาความรุนแรงของปัญหายาเสพติดได้



        นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มีนโยบายให้หน่วยงาน องค์กรที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหานาเสพติด ให้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ 9 ขั้นตอนของ ป.ป.ส. เริ่มจากการสืบสภาพชุมชน  การพบปะแกนนำ ผู้นำ การประกาศวาระหมู่บ้าน ชุมชน การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ให้ทุกครัวเรือน เข้าใจแนวทางการแก้ไขปัญหา การคัดแยกผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งมีการบูรณาการและขยายพื้นที่การทำงานไปในพื้นที่ใกล้เคียง ถือเป็นแบบอย่างที่น่ายกย่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติดของสังคม


       จากนั้นเวลา 13.00 น. นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และคณะ ได้ลงพื้นที่ออกตรวจติดตามการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของ ศอ.ปส.อำเภอโพธิ์ตาก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...