วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

หนองคาย คณะครู นักเรียนโรงเรียนสว่างวิทยา เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง


หนองคาย – คณะครู  นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ให้นักเรียนมีความรู้ใหม่และประสบการณ์ตรงกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แล้วนำไปวาดภาพระบายสี

       วันนี้ (11 ม.ค. 2561) นางสุพรรณดา ไชยบุปผา ครูชำนาญการ พร้อมคณะครูโรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา อ.เมือง จ.หนองคาย นำเด็กนักเรียนในระชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 90 คน เดินทางแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงนอกสถานที่ ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ในบริเวณชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมี นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับ



        โดยครูแดง ได้นำเด็กนักเรียนเดินชมสวนผสมผสานบนพื้นที่ กว่า 15 ไร่ พร้อมการแนะนำพืชผักต่างๆ ที่ปลูกไว้ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ใหม่และประสบการณ์ตรงกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำความรู้ ความคิดที่ได้ แล้วนำไปวาดภาพระบายสีตามจินตนาการ ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคน ต่างมีความมุ่งมั่น ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก




       นางสุพรรณดา ไชยบุปผา กล่าวว่า การนำนักเรียนมาครั้งนี้ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานอย่างมีความสุข เข้าใจถึงเหตุและผลของการทำงาน มีความรับผิดชอบ มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน การปฏิบัติงานทางด้านศิลปะ และสามารถนำไปประยุคใช้ในการเรียนรู้วิชาอื่น ตลอดจนนำไปใช้ในวิถีชีวิตของตนเองได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...