วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

พมจ.หนองคาย จัดอบรมวิธีป้องกันการเกิดความรุนแรง


หนองคาย - สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จัดอบรมให้ความรู้และวิธีป้องกันการเกิดความรุนแรง และการถูกล่วงละเมิดทางร่างกายและจิตใจ และการแสวงหาผลประโยชน์ต่อสตรีพิการและเด็กพิการทุกรูปแบบ

        วันนี้ (25 ม.ค. 2561) ที่ โรงแรมรอยัล นาคารา อ.เมือง จ.หนองคาย นายโสภญ ห่วงญาติ นายอำเอเมืองหนองคาย รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการอบรมขจัดความรุนแรง การล่วงละเมิดและป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์ต่อสตรีพิการและเด็กพิการทุกรูปแบบเพื่อเป็นการส่งเสริมให้สตรีพิการมีความมั่นคงในชีวิต



       นางบุรญดา ทัพมงคล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากปัญหาสังคมในปัจจุบัน พบว่า สตรีพิการ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถูกกระทำความรุนแรงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสตรีผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยเฉพาะสตรีผู้พิการทางสติปัญญา จึงตกเป็นเหยื่อของผู้ล่วงละเมิดทางเพศและการกระทำรุนแรง




       สำหรับการจัดอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ เพื่อให้สตรีพิการรวมทั้งครอบครัวของสตรีพิการและเด็กหญิงพิการ มีความรู้ความเข้าใจและวิธีป้องกันการเกิดความรุนแรง การถูกล่วงละเมิดทั้งทางร่างการและจิตใจ อีกทั้งได้รู้ถึงสิทธิของสตรีพิการเพื่อป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากสตรีพิการและความเข้าใจเรื่องรักษาสุขภาพอนามัย ความรู้เกี่ยวกับอนามัยเจริญพันธุ์ อย่างถูกต้อง และได้รับเกียรติจากวิทยากรมาให้ความรู้จากสำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดี จังหวัดหนองคาย ,และผู้อำนวยการสถานฟื้นฟู่เด็กจังหวัดหนองคาย โดยมีผู้เข้าร่วมรับการอบรม ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,องค์กรคนพิการ,อาสาสมัคร ผู้ช่วยเหลือคนพิการ,สตรีพิการ และผู้ดูแลคนพิการในจังหวัดหนองคาย ร่วม 200 คน.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...