วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 80 ปี เทคนิคหนองคาย


หนองคาย – วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 80 ปี เทคนิคหนองคาย เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที ต่อบูรพาจารย์และศิษย์เก่า ที่ได้ร่วมสร้างและพัฒนาสถานศึกษา

       เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (3 ม.ค. 2561) ที่ลานกีฬาและนันทการ วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเปิดงานวันสถาปนาครบรอบ 80 ปี วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวที ต่อบูรพาจารย์และศิษย์เก่า ที่ได้ร่วมสร้างและพัฒนาสถานศึกษา อีกทั้งจังเป็นการให้บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษา ได้เรียนรู้ถึงพัฒนาการของสถานศึกษาและแนวทางในการพัฒนาในอนาคต



       ด้านนายอุดมภูเบศวร์ สมบูรณ์เรศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย กล่าวว่า  วิทยาลัยเทคนิคหนองคายได้ก่อตั้งเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2481 ในนามโรงเรียนช่างไม้หนองคาย  ได้ยกฐานะเป็นโรงเรียนการช่างหนองคายในปี พ.ศ. 2508 และได้ยกฐานะเป็นโรงเรียนเทคนิคหนองคาย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2522 และได้ยกฐานะอีกครั้งเป็นวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย และในปี พ.ศ. 2555 ได้รับการยกฐานะเป็นสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1
  



       ปัจจุบันวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย มีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 195 คน นักเรียนนักศึกษา 3,400 คน จัดการเรียนการสอนใน ระบบทวิภาคี ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ, ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง, ระดับปริญญาตรี, ทั้งนี้ยังได้มีการมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แด่วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย จำนวน 45 ราย,














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...