วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

บานแล้ว “ทะเลบัวแดง”ที่หนองคาย ผู้ว่าฯหนองคาย ขึ้นเรือถ่ายพรีเวดดิ้งที่วังบัวแดง เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว


หนองคาย - บานแล้ว “ทะเลบัวแดง” จากธรรมชาติสร้างขึ้นที่หนองบ่อ อำเภอเมืองหนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะ ขึ้นเรือถ่ายพรีเวดดิ้งที่วังบัวแดง เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมบัวแดงที่กำลังบานสะพรั่งเต็มพื้นทีกว่าสองพันไร่ พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มกราคมนี้

       เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (5 ม.ค. 2561) ที่วังบัวแดง บ้านหนองบ่อ ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย และคณะ ได้ขึ้นเรือที่ใช้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อไปขึ้นโป๊ะถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมบัวแดงที่กำลังบานสะพรั่งเต็มพื้นทีกว่า 2,800 ไร่ เป็นการบ่งบอกว่า เทศกาลท่องเที่ยวทะเลบัวแดง ที่วังบัวแดงหนองคายได้เริ่มขึ้นแล้ว



         ทั้งนี้ ทะเลบัวแดง หรือ วังบัวแดง เป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 4,768 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ ตำบลปะโค ตำบลเวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย มีพื้นที่ที่มีบัวแดงประมาณ 2,800  ไร่ ซึ่งในระยะ 2  ปีที่ผ่านมาที่บริเวณบ้านหนองบ่อ ตำบลปะโค ไม่มีดอกบัวให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงาม เนื่องจากมีการขุดลอกหนองบ่อ  ส่วนปีนี้ดอกบัวบานสะพรั่งตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา มีธรรมชาติที่สวยงาม ดอกบัวมีขนาดใหญ่หลากหลายสี ทั้งสีแดง ชมพูสลับกับสีขาว สวยงามมาก และเป็นที่อยู่ของนกนานาชนิด สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี และขณะนี้มีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวที่จะมาสัมผัสความงามของวังบัวแดงที่บ้านหนองบ่อแล้ว โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มกราคมที่จะถึงนี้




       สำหรับการเดินทางไปชมทะเลบัวแดง ที่วังบัวแดงบ้านหนองบ่อ เพื่อความเพลิดเพลินเจริญใจอย่างคุ้มค่าควรมีการวางแผนตั้งแต่การเดินทางและเวลาที่เหมาะสมในการชม ด้วยธรรมชาติของดอกบัวสาย หรือบัวแดง นั้นจะบานในช่วงเช้าตรู่ตั้งแต่เวลาเลา 05.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งช่วงเวลา 05.00 น. – 07.30 น. จะเป็นช่วงเวลาที่ดอกบัวบานสวยที่สุด การเดินทางนั้นไม่ไกล สะดวก มีป้ายบอกตลอดเส้นทาง  โดยจะมีเรือของชาวบ้านไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวโดยไม่จำกัดเวลา และมีโป๊ะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบถ่ายเซลฟี่ไว้คอยอวดเพื่อนๆ ในโลกโซเชียลด้วย.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...