วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

พมจ.หนอคาย ร่วมกับภาคีเครือค่าย รณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์


หนองคาย - สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมฯ และเครือข่ายภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ และเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน

       วันที่ 20 ม.ค. 2561 ที่ บริเวณลานกิจกรรมตลาดแคลมของ ถนนคนเดินเทศบาลเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดงานวันรณรงค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยมีส่วนร่วมของสภาเด็กและเยาวชนและภาคีเครือข่ายอาสาสมัคร ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ในการเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน



      
        นายบุญรดา ทัพมงคล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด โดยมีพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 เป็นแนวทางในการดำเนินงาน จึงได้กำหนดจัดโครงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่อต้านการค้ามนุษย์ ของสภาเด็กและเยาวชนอาสาสมัครพัฒนาสังคมฯและเครือข่ายและภาคประชาสังคม




      สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วยการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านการค้ามนุษย์ เฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ให้ครอบคลุมในระดับพื้นที่ และสร้างความตระหนักให้สภาเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นผู้นำเยาวชน ได้เข้ามามีบทบาทในการร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายที่ทำงานด้านป้องกันและแก้ไขการค้ามนุษย์ในจังหวัดหนองคาย จำนวนทั้งสิ้น 150 คน.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...