วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯหนองคาย รับฟังความต้องการของประชาชน ต.พระพุทธบาท


หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังวัดหนองคาย นำส่วนราชการ จัดเวทีประชาคม บูรณาการความร่วมมือเพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อนำเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัด

       วันนี้ (16 ม.ค. 2561) ที่อารคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมส่วนราชการในจังหวัด ได้จัดเวทีประชาคม บูรณาการความร่วมมือเพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ เพื่อนำเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัด พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีพันจ่าเอกพิเชษฐ์ ไพรพะยอม นายก อบต.พระพุทธบาท นำคณะผู้บริการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. ผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับ มี นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการในอำเภอร่วมรับฝังความคิดเห็น



       โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้รับฟังบรรยายสรุป ศักยภาพ ทิศทางการพัฒนาท้องถิ่น ปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จากผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่ได้เสนอของบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมถนน จากถนนดินลูกรังหรือหินคลุก ให้เป็นถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ยากได้โรงอบพริก เพื่อแก้ไขปัญหาพริกราคาตกต่ำ ปัญหาน้ำประปาไม่เพียงพอ การขุดลอกคูคลอง เหมืองน้ำ แหล่งเก็บกักน้ำที่ตื้นเขินและกำจัดวัชพืช เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง รวมถึงบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำทอนตอนล่างมีการขยายถนน ทำให้น้ำจากโครงการส่งน้ำไปไม่ถึงพื้นที่การเกษตรของราษฎร อีกทั้งร้านค้าสัปปะรด ที่อยู่ริมถนนหลวง อยากให้มีการจัดระเบียบ เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ค้าและผู้ใช้รถใช้ถนน



       ซึ่งนายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า สิ่งที่ประชนต้องการนั้นอยู่ในแผนพัฒนาของอำเภออยู่แล้ว ทั้งเรื่องถนน โรงอบพริก กำลังดำเนินการให้ความช่วยเหลือ แต่ยังต้องศึกษาว่าโรงอพริกจะจัดอยู่ที่ใด ถึงจะเหมาะสม




       ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้ อบต.พระพุทธบาท เร่งจัดทำประชาคมกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของริมทาง พร้อมให้จัดหาสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อให้เป็นศูนย์สินค้าทางการเกษตรของตำบล พร้อมทั้งให้เร่งรวบรวมโครงการทั้งหมดที่ขอรับสนับสนุนงบประมาณพร้อมจัดลำดับความสำคัญ และความจำเป็นเร่งด่วน แล้วส่งให้จังหวัดเพื่อจะได้พิจารณาสนับสนับสนุนงบประมาณ นำไปสู่การพัฒนาแก้ไขปัญหาได้ตรงกับความต้องการของประชาชน ส่วนปัญหาของลุ่มน้ำทอนตอนล่างที่มีการขยายถนนนั้น และน้ำไม่ถึงพื้นที่การเกษตรนั้น จะให้ชลประทานเร่งศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรได้มีน้ำใช้ทำการเกษตร และให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ต่อไป.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...