วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

หนองคาย ดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติงานผู้ใหญ่บ้าน รับรางวัลแหนบทองคำ


หนองคาย - รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะกรรมการ ลงพื้นที่ อ.ท่าบ่อ ดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติงานผู้ใหญ่บ้าน ที่เสนอชื่อเข้ารับรางวัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2561

       วันนี้ (17 ม.ค. 2561) ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง หมู่ที่ 5 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หรองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มอบหมายให้ นายสุขาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติงาน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2561 พร้อมด้วยคณะกรรมการ ลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อ  ที่เสนอชื่อเข้ารับรางวัลยอดเยี่ยม(แหนบทองคำ) คือ นายกองสิน หมอยาเก่า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ทั้งนี้ ที่ทำการปกครองจังหวัดหนองคาย ดำเนินการตามแผนตรวจประเมินผลการปฏิบัติงาน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 9 อำเภอ มี 2 คน เสนอชื่อเข้ารับรางวัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2561 คือที่อำเภอท่าบ่อ 1 คน อำเภอเฝ้าไร่ 1 คน โดยก่อนการตรวจประเมิน ได้มีการแสดงของนักเรียนโรงเรียนท่าบ่อพิทยาคมต้อนรับคณะตรวจประเมิน




         จากนั้นได้ดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติงานผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายศรัณศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ ให้การกล่าวต้อนรับ พร้อมแนะนำส่วนราชการในอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำตำบล ผู้นำหมู่บ้าน คณะกรรมการชุมชน และแนะนำผู้ใหญ่บ้านที่เข้ารับการตรวจประเมินผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม (แหนบทองคำ)




        นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านเป็นการดำเนินการตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ. 2559 ซึ่งกำหนดให้มีการประเมินผล การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านให้เสร็จสิ้นภายในสี่สิบห้าวันนับแต่ระเบียบฯ มีผลใช้บังคับ คู่มือเล่มนี้จึงเป็นแนวทางในการดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้าน และมีตัวอย่างแบบประเมินผล ซึ่งอำเภอสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ที่มีความแตกต่างกันในด้านสังคม เศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อม โดยเน้นการมีส่วนร่วมของราษฎรในหมู่บ้าน เป็นส่วนประกอบในการพิจารณาประเมินผลงานผู้ใหญ่บ้าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คู่มือเล่มนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจะได้เตรียมความพร้อมในการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ในโอกาสต่อไป













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...