วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯหนองคาย รับฟังความต้องการของประชาชน ต.หนองปลาปาก


หนองคาย ผู้ว่าราชการจังวัดหนองคาย นำส่วนราชการ จัดเวทีประชาคม บูรณาการความร่วมมือและความต้องการของประชาชน ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อนำเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัด

       วันนี้ (16 ม.ค. 2561) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมส่วนราชการในจังหวัด ได้จัดเวทีประชาคม บูรณาการความร่วมมือและความต้องการของประชาชน ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ เพื่อนำเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัด พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายฉลอง คำแสน นายกเทศบาลตำบลหนองปลาปาก นำคณะผู้บริการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. ผู้นำชุมชน ทหาร รส.ที่ 2 กกล.รส.จว.หนองคาย และประชาชนชาวตำบลหนองปลาปาก ให้การต้อนรับ มี นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการในอำเภอร่วมรับฝังความคิดเห็น



       โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้รับฟังบรรยายสรุป ศักยภาพ ทิศทางการพัฒนาท้องถิ่น ปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จากผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่ได้เสนอของบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมถนนระหว่างหมู่บ้าน ตำบล  และมีความต้องการอยากปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบหนองก่อ ทำถนน คสล.รอบหนองก่อ มีสวนสาธารณะ เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาให้เป็นแล่งท่องเที่ยวของตำบล




       ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เรื่องการปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบหนองก่อนั้น เป็นหน้าที่ของเทศบาลฯรับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ต้องนำเข้าแผนพัฒนาจังหวัด เพราะเทศบาลฯมีงบประมาณที่จะจัดทำ ส่วนที่จะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนั้นคงยาก เนื่องจากตำบลหนองปลาปากเป็นพื้นที่ทางผ่าน ไม่มีจุดเด่นในการท่องเที่ยว ส่วนเรื่องถนนนั้นต้องดูว่าเป็นของหน่วยงานใดรับผิดชอบ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ในแผนพัฒนาของอำเภอ ซึ่งทางอำเภอศรีเชียงใหม่จะสนับสนับสนุนงบประมาณ นำไปสู่การพัฒนาแก้ไขปัญหาได้ตรงกับความต้องการของประชาชน ต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...