วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

รอง ผอ.รมน.ภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฎิบัติงานตามนโยบาย ผอ.รมน.ภาค 2 ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย


หนองคาย - รอง ผอ.รมน.ภาค 2  พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฎิบัติงานตามนโยบาย ผอ.รมน.ภาค 2  ประจำปี 2561 เพื่อรับทราบสถานการณ์ด้านความมั่นคง ปัญหา ข้อขัดข้องของการปฏิบัติงาน ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

       ที่ ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาล ศาลากลาง ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย พล.ท.กฤต   ผิวเงิน รอง ผอ.รมน.ภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ราชันย์  ประจันตะเสน เลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 2 ,พล.ต.สายัน  ทัศศรี ผอ.ศปม.กอ.รมน.ภาค 2 และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฎิบัติงานตามนโยบาย ผอ.รมน.ภาค 2 ประจำปี 2561 โดยมี   พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์  สุธิราวุธ  รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ค.(ท)  , และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ  จากนั้นได้รับฟังการบรรยายสรุปการปฎิบัติงานของ กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย    เกี่ยวกับสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่รับผิดชอบ  ผลการปฎิบัติงานที่สำคัญและงานตามความริเริ่ม แผนการปฎิบัติงานในปี 61 ปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ซึ่งการปฎิบัตงานที่สำคัญรอบ 1 ปี ตั้งแต่ ต.ค.59 ธ.ค. 60 ด้านยาเสพติด ปี 60 จับกุมทั้งหมด จำนวน 3,534 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 3,583 คน ยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,440,229 เม็ด กัญชา จำนวนหนึ่ง พืชกระท่อม และยาไอซ์ จำนวน 2,276.45 กรัม



       ด้านการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า จำนวน 1 คดี เนื้อที่ 33 ไร่ การลักลอบตัดไม้จำนวน 41 คดี  ปริมาตรไม้ 33.568  ลบ.ม. ประกอบด้วย ไม้พะยูง ไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ไม้แดง และไม้กระยาเลย   จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 5,583 คน นอกจากนั้น กอ.รมน.จ.หนองคาย ยังได้จัดโครงการเยาวชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ การฝึกอบรมโครงการหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง  การฝึกอบรมโครงการปฎิบัติตามแผนการขับเคลื่อนงานด้านมวลชน การฝึกอบรมโครงการกองหนุนเพื่อความมั่นคงของชาติ  โครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โครงการความเข้มแข็งเพื่อการปฎิรูปสังคม โครงการฝึกอบรมผู้นำชุมชน โครงการขยายผลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ



       พล.ท.กฤต   ผิวเงิน รอง ผอ.รมน.ภาค 2  กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย ต้องบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกัน ตามคำสั่งที่ 51/60  กอ.รมน. เป็นหน่วยปฏิบัติงานหลักรับผิดชอบดำเนินการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร บูรณาการและประสานการปฏิบัติร่วมกับทุกส่วนราชการ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและรักษาความมั่นคง และเสริมสร้างความเข้มแข็งในท้องถิ่นของตน เพื่อป้องกันภยันตราย  ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในยามปกติ และในยามที่เกิดสถานการณ์อันเป็นภัยต่อความมั่นคงในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง รวมทั้งกำหนดให้มีมาตรการและกลไกควบคุมการใช้อำนาจเป็นการเฉพาะตามระดับความรุนแรง  ของสถานการณ์ เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพ ตั้งแต่วันที่        1 ต.ค.60 30 ก.ย.63การบูรณาการงานด้านความมั่นคงและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.  เป็นมาตรการที่สำคัญที่สุดในการบริหารจัดการและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานในภาพรวมเพื่อให้สามารถรองรับกับภัยคุกคามที่มีอยู่ในปัจจุบันทุกรูปแบบและที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ตั้งแต่เวลาปกติ

       จากนั้น คณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และ เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ประจำด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพ ไทย  -ลาว ก่อนเดินทางกลับ.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...