วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการ พบสื่อมวลชน ครั้งที่ 4 ชี้แจงการดำเนินงาน การจัดการงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ ประจำปี 2561


หนองคาย – ผู้ว่าราชการหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการ พบสื่อมวลชน ครั้งที่ 4 ชี้แจงการดำเนินงาน การจัดการงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2561

       วันนี้ (31 ม.ค. 2561) ที่ ห้องประชุมโรงแรมพันล้าน บูติคแอนด์รีสอร์ท หนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด พบสื่อมวลชน ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2561 ทั้งนี้ เพื่อชี้แจงการดำเนินงาน การจัดการงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2561 รวมถึงการจัดงานวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด และการรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วน แต่งกายด้วยผ้าไทยทุกวันศุกร์



      นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในปีนี้ จังหวัดหนองคาย กำหนดจัดงาน “ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2561” ขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2561 ณ บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 60 พรรษา บริเวณศาลากลางจังหวัดหนองคาย(หลังเดิม) เพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดให้คงอยู่คู่บ้าน คู่เมืองหนองคายตลอดไป อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดหนองคายและบุคคลทั่วไป  ได้รับรู้ถึงวีรกรรมของวีรชนในการปราบฮ้อ และเพื่อฉลองวันครบรอบ 191 ปีเมืองหนองคาย พร้อมทั้งการสนับสนุนการขยายตัวด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด  และจัดหาทุนเพื่อสนับสนุนการสาธารณกุศลของจังหวัดที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุน และสนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาด

       สำหรับกิจกรรมในงานปีนี้ยังคงหลากหลายมากมาย ประกอบด้วย การรำบวงสรวงอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ และรำบายศรีเมืองหนองคาย การจัดแสดงนิทรรศการผลงานของส่วนราชการ ตามแนวทาง “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” การออกร้านมัจฉากาชาด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน(OTOP) การจัดแสดงประกอบแสง สี เสียง “ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และตำนานสงครามปราบฮ้อ” การคัดเลือกคนดีศรีหนองคาย การจัดถนนอาหาร การแสดงคอนเสิร์ต การประกวดร้องเพลงและร้องเพลงเพื่อการกุศล การเดินแบบผ้าไทย และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจังหวัดหนองคาย จะมีการแถลงข่าวการจัดงานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ณ จวนผู้ว่าฯหลังเก่า




       ด้าน นายเผด็จ สุขเกษม วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จังหวัดหนองคาย โดย สำนักงานวัฒนธรรม จ.หนองคาย ได้สนับสนุนส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม ให้สื่อมวลชนช่วยการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ นักเรียน และนักศึกษา ช่วยกันแต่งกายด้วยผ้าไทยในทุกวันศุกร์ เพื่อเป็นแบบอย่างและเอกลักษณ์ของจังหวัด เป็นเอกลักษณ์ของการแต่งผ้าไทย แสดงถึงอารยธรรมที่ดีงามของชาวหนองคาย ด้วย.














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...