วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561

หนองคาย จร.ท่าบ่อ จับคนร้ายขนยาบ้าคาด่านตรวจ


หนองคาย - ตำรวจจราจร สภ.ท่าบ่อ ตั้งด่านตรวจรถทั่วไป พบรถกระบะไม่ต่อภาษีมีพิรุธ ขอตรวจค้นพบยาบ้ากว่า 1.5 หมื่นเม็ด สารภาพรับจ้างขนจากชาวลาว หาเงินซื้อบ้าน

          วันนี้ ( 8 ม.ค. 2561) ที่ห้องปฏิบัติการจราจร สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ร.ต.อ.วีระชาติ คำเพราะ รอง.สวป.หัวหน้าชุดจราจร สภ.ท่าบ่อ, ร.ต.อ.สุทิน เห็มสมัคร รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ, ร.ต.อ.ภูเบศ บัวใหญ่รักษา รอง สารวัตรจราจร สภ.ท่าบ่อ, ร.ต.ท.ลำพูล บุญตาระวะ รองสารวัตร(ป) สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.สภ.ท่าบ่อ ร่วมกันจับกุม นายเวชศาสตร์หรือแม๊ก สุขเกษม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 4 ตำบลบ้านจั่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 15,936 เม็ด ยาไอซ์ 1.8 กรัม ปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 แม๊กนั่ม 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 3 นัด   และรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ฮ้อมิตซูบิชิไทรทันพลัส สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 8638 อุดรธานี 1 คัน  ถูกจับกุมไว้ได้บริเวณหน้าร้านอาหารคุ้มหลวง ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 211 ท่าบ่อ-หนองสองห้อง



        ในการจับกุมครั้งนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ท่าบ่อ กำลังตั้งจุดสกัดยานพาหนะเพื่อกวดขันวินัยการจราจร อยู่ที่ด้านหน้าร้านอาหารดังกล่าว จนกระทั้งเวลา 09.30 น. ก็พบนายเวชศาสตร์ ขับขี่รถยนต์กระบะของกลาง กำลังจะขับผ่านมาถึงด่านตรวจ ก็พบว่ารถยนต์กระบะผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ไม่ต่อทะเบียน ไม่เสียภาษี เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้จอดรถ เจ้าหน้าที่เห็นนายเวชศาสตร์มีท่าทีพิรุธ จึงทำการตรวจสอบประวัตร ปรากฏว่าเคยต้องโทษคดียาเสพติด จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีน้ำตาล อยู่ในถุงหิ้วพลาสติกสีขาว วางอยู่เบาะด้านหลังคนขับและใต้เบาะนั่งคนขับ พร้อมอาวุธปืนซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวที่พาดไว้เบาะหลังด้านคนขับ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางเอาไว้ แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าบ่อ



       จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ตนเคยเข้าเรือนจำมาแล้ว 1 ครั้ง ในคดียาเสพติด ออกจากเรือนจำมา ก็มีนายสปอต เป็นชาวลาว (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ว่าจ้างตนให้มารับยาบ้าจากหญิงสาวชื่อ ปา (ไม่ทราบชื้อนามสกุลจริง)เป็นคนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ  ที่นายสปอตจ้างให้นำยาบ้าไปวางไว้บริเวณป่าละเมาะ แถวบ้านไผ่สีทอง ตำบลเวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย โดยตนจะใช้เส้นทางเลี่ยงด่านตรวจจุดหนองสองห้อง  อำเภอเมืองหนองคาย มาตามเส้นทางอำเภอบ้านผือ จ.อุดรธานี มุ่งหน้าสู่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ผ่านหน้าร้านอาหารคุ้มหลวง ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ จนกระทั้งตนไปรับยายังจุดที่หญิงสาวชื่อ ปา ซ่อนไว้  และเดินทางกลับเส้นทางเดิม เพื่อที่จะนำไปซ่อนไว้ในพื้นที่อำเภอเมืองอุดรธานี หลังจากนั้นตนก็จะโทรบอกนายสปอตว่ายาอยู่จุดใด และนายสปอตก็จะโทรบอกลูกค้าที่อยู่ในเมืองอุดรธานี มารับยายังบริเวณที่ตนซ่อนไว้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าลูกค้าของนายสปอตนั้นเป็นใคร เพราะไม่เคยเห็นหน้า เมื่อทำงานสำเร็จ ตนจะได้ค้าจ้างจากนายสปอต ครั้งละ 200,000-300,000 บาท ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง เงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายภายในครอบครัว และอยากหาเงินผ่อนบ้านสักหลัง แต่ยังไม่ถึงที่หมาย ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จราจร สภ.ท่าบ่อ จับได้




        ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวนับว่าเป็นแผนการส่งยาบ้าที่แนบเนียนมาก เพราะผู้ค้า ผู้ส่ง และผู้รับ ไม่ได้เห็นหน้ากันเลย ทำให้การสืบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...