วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

หนองคาย MOU 3 ประเทศ 9 จังหวัด (ไทย – ลาว – เวียดนาม)


หนองคาย – จังหวัดหนองคาย จัดพิธี MOU คณะผู้บริหารระดับสูง 3 ประเทศ 9 จังหวัด (ไทย ลาว เวียดนาม) ครั้งที่ 21 ที่ใช้เส้นทางหมาย 8 และหมายเลข 12 เพื่อการพัฒนาความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในอนาคต

      วันนี้ (18 ม.ค. 2561) ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัลนาคารา อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ( MOU) คณะผู้บริหารระดับสูง 3 ประเทศ 9 จังหวัด (ไทย ลาว เวียดนาม) ครั้งที่ 21 ที่ใช้เส้นทางหมาย 8 และหมายเลข 12 โดยมีผู้แทนจากจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร แขวงบอลิคำไซ คำม่วน และจังหวัดฮาติงห์ , เหงะอานห์ และจังหวัดกว่างบิงห์  ทั้งนี้ในการบันทึกการประชุมผู้บริหารระดับสูง ครั้งที่ 20 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 ณ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ราชอาณาจักรไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษา ด้านวัฒนธรรม ด้านการค้า และด้านการท่องเที่ยว ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการแลกเปลี่ยนระหว่างจังหวัดและประเทศมากขึ้น ซึ่งการทำ MOU ครั้งนี้ เป็นแผนความร่วมมือของ 3 ประเทศ 9 จังหวัดในอนาคต มีทั้งหมด 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านการศึกษา วัฒนธรรม การกีฬา การท่องเที่ยว วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, 2.ด้านการค้าการลงทุน. 3.ด้านการคมนาคมขนส่ง และ 4.ด้านการเกษตร



       โดยแผนการประชุมครั้งที่ 22 ของ 3 ประเทศ 9 จังหวัด จะประชุมคณะอนุกรรมการกำหนดจัดที่ จ.นครพนม ราชอาณาจักรไทย และการประชุมคณะผู้บริหารระดับสูงครั้งที่ 22 กำหนดจัดที่จังหวัด  

ฮาติงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ต่อไป.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...