วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

สสจ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการนวดไทย เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ


หนองคาย - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เปิดอบรมหลักสูตรนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ( 150 ชม.) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการนวดไทยให้ได้มาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว เพื่อมุ่งพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

       วันนี้ (24 ม.ค. 2561) ที่ศูนย์ฝึกอาชีพชนบทหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธาน เปิดอบรมหลักสูตรนวดแผนไทยเพื่อสุขภา พ ( 150 ชม.) รุ่นที่ 2 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการนวดไทยให้ได้มาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว เพื่อมุ่งพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ



       ด้วย นโยบายของรัฐบาลโดยให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพของโลก (Thailand Hub Of Wellness And Medical Service) โดยมีจุดมุ่งหมาย คือมุ่งพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู้การเป็นศูนย์สุขภาพนานาชาติ โดยให้ความสำคัญในการพัฒนาและบูรณาการ ศักยภาพ ขีดความสามารถ ทรัพยากรสุขภาพ และทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมที่มีอยู่จำกัด ภูมิปัญญาไทยวิถีชุมชนบริการและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ สามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในประเทศ ทำให้ประเทศเกิดความมั่นคงและความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เปิดอบรมหลักสูตรนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ( 150 ชม.) เพื่อพัฒนาทักษะผู้ให้บริการนวดไทยแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย และเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการนวดไทยเพื่อสุขภาพ ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย



       สำหรับการจัดอบรมครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 22 ม.ค. – 9 ก.พ.61 โดยมีการอบรมภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติภาคสนาม มีแพทย์แผนไทยควบคุม กำกับ ดูแลการฝึกปฏิบัติงาน มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้ให้บริการนวดไทยและประขาชนทั่วไปในจังหวัดหนองคาย จำนวน 50 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...