วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

วธ.หนองคาย จัดค่ายศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ จินตนาการสร้างความคิด



หนองคาย – ให้มีจินตนาการ!...กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย จัดโครงการ “ค่ายศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ จินตนาการสร้างความคิด” เน้นทักษะพื้นฐานในด้านงานศิลปะให้เด็กและเยาวชน

       วันนี้ (31 มี.ค. 2561) ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย จัดโครงการ ค่ายศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ จินตนาการสร้างความคิดประจำปี 2561 โดยมี ดร.เผด็จ สุขเกษม วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการฯ



       จ่าเอกนาวี แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า วัฒนธรรมไทยและศิลปะ เป็นศาสตร์แห่งความงาม มีสุนทรียภาพเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย และมีมานานหลากหลายรูปแบบ อย่างการวาดภาพคือการปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกลงบนแผ่นกระดาษผืนผ้า การวาดภาพก่อให้เกิดทั้งสมาธิและจินตนาการ เป็นช่องทางการสื่อสารความรู้สึกที่อยู่ข้างใน ทั้งนี้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ในฐานะมีภารกิจในการส่งเสริมสนับสนุนเพื่อเผยแพร่งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคายได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนในด้านงานศิลปะ  เพื่อให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้มอบหมายให้กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีกิจกรรมที่เน้นทักษะพื้นฐานในด้านงานศิลปะให้เด็กและเยาวชน เพื่อให้มีความรู้ทางด้านศิลปะมากขึ้น และได้ฝึกทักษะต่าง ๆ เกี่ยวกับงานศิลปะ  รวมทั้งได้สร้างสรรค์ศิลปะจากจินตนาการของตนเอง และเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาตนเองต่อไป



       การจัดโครงการฯครั้งนี้ จัดขึ้นในลักษณะค่ายพักแรม 3 วัน 2 คืน มีโรงเรียนในจังหวัดหนองคายส่งเด็กเข้าร่วม จำนวน 6 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านท่ากฐิน อ.ศรีเชียงใหม่, โรงเรียนบ้านโคกคอน อ.ท่าบ่อ, โรงเรียนบ้านสมสะอาดดงมุขวิทยา อ.สระใคร, โรงเรียนบ้านเทา-นาบอน อ.สังคม, โรงเรียนบ้านทุ่มฝาง อ.ท่าบ่อ และโรงเรียนอนุบาลหนองควาย อ.เฝ้าไร่ รวมทั้งสิ้น 68 คน โดยมีวิทยากรผู้มีประสบการณ์ในด้านศิลปะเด็กโดยตรง 2 คน คือ นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย, นายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูเบิ้ม ประธานชมรมบ้านเติมศิลป์ และผู้ช่วยอีก 5 คน.
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...