วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

สุดเก๋!...วาดวาดภาพระบายสี “ศิลปะเกษตรตลาดประชารัฐ” ฉลองครบรอบ 60 วัน ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ



หนองคาย - สุดเก๋!...องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ร่วมกับชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จัดกิจกรรมวาดภาพระบายสี “ศิลปะเกษตรตลาดประชารัฐ” ฉลองครบรอบ 60 วัน ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจตำบลน้ำโมง

      วันนี้ (16 เม.ย. 2561) ที่ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ข้างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขสภาพตำบลน้ำโมง หมู่ที่ 3 บ้านทุ่ม ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ร่วมกับชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย นำเด็ก เยาวชน และประชาชนวาดภาพศิลปะ ในหัวข้อ “ศิลปะเกษตรตลาดประชารัฐ” ฉลองครบรอบ 60 วัน ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจตำบลน้ำโมง โดยมี นายปราการ อินทร์รอด ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิด มี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน ลูกจ้าง เด็ก เยาวชน พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนร่วมกิจกรรม






       
       ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง กล่าวว่า ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้ทำการเปิดตลาดตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 รวมถึงวันนี้เป็นเวลา 60 วัน ซึ่งผลการดำเนินงานการเปิดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจนั้น  มีผู้ประกอบการร้านค้ารายใหม่ และผู้ประกอบการหาบเร่ แผงลอย เข้ามาร่วมขายสินค้าเป็นจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ามีผู้สนใจที่จะนำสินค้าพื้นบ้าน ตลอดจนสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนเป็นการขยายตลาดให้กับชุมชนใกล้เคียงให้มีเงินหมุนเวียนในชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ อบต.น้ำโมง จะพัฒนาพื้นที่ให้ได้มาตรฐาน ตรงตามกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. 2551 โดยจะจัดให้มีห้องน้ำ อ่างล้างมือ ที่รองรับขยะมูลฝอย แผงจำหน่ายสินค้าให้ได้มาตรฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ให้ตรงตามกฎกระทรวงด้วยสุขลักษณะของตลาด พ. ศ. 2551 ต่อไป




       
       ด้านนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูแดง) ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย กล่าวว่า เดิมทีตนนั้นจะมีโครงการในลักษณะนี้อยู่แล้ว ถือเป็นโอกาสอันดีที่ อบต.น้ำโมงได้ฉลองครอบรอบ 60 วัน ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจตำบลน้ำโมง ตนจึงได้ร่วมโครงการด้วย โดยให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปมาวาดภาพระบายสี ในหัวข้อ “ศิลปะเกษตรตลาดประชารัฐ” ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องวาดภาพเกี่ยวกับตลาดประชารัฐที่วางจำหน่ายในวันนี้ เพื่อชิงรถจักรยาน 1 คัน และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย และทุกคนที่ร่วมกิจกรรมก็จะได้รับคูปองมูลค่า 50 บาท ไปซื้อสินค้าในตลาดประชารัฐ จะซื้ออะไรก็ได้ไม่จำกัด และให้ซื้อภายในวันเดียว ทั้งนี้เพื่อให้คนในชุมชนได้ซื้อของในชุมชน เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็ง ต่อยอดให้สินค้าในชุมชนขายดี ไม่ต้องไปซื้อต่างถิ่น.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...