วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ นำทีมช่วยเหลือชาวบ้าน หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม




หนองคาย – นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ นำทีมช่วยเหลือชาวบ้าน หลังได้รับความเดือดร้อนจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับฟาร์มไก่

       วันนี้ (27 เม.ย. 2561) ที่ศาลาการเปรียญวัดสระสุวรรณ หมู่ที่ 11 บ้านกองนาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ  เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกองนาง ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน จนทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย





       โดยกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น ขณะที่เทศบาลฯในพื้นที่ได้นำช่างเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย จากการถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวหายไป และลูกเห็บตกใส่หลังคาจนเป็นรูมองเห็นท้องฟ้า เหมือนท้องฟ้าจำลอง ซึ่งอำเภอท่าบ่อถูกพายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่ม 3 ตำบล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา โดยตำบลกองนางมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 196 หลังคาเรือน ตำบลบ้านถ่อน 5 หลังคาเรือน และฟาร์มไก่ 2 โรงเรือน ตำบลโพนสา 1 หลังคาเรือน รวมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 202 หลังคาเรือน ฟาร์มไก่ 2 โรงเรือน


      เบื้องต้นได้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 3 ตำบล เร่งสำรวจความเสียหายและจัดงบประมาณไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน แต่หากตำบลใดที่งบประมาณไม่เพียงพอก็ให้รายงานมายังทางอำเภอ เพื่อเสนอรายงานจังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วนต่อไป.


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...