วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

สภาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่ เปิดหาดทรายขาวพานพร้าว พร้อมต้อนรับ นทท.ถึงสงกรานต์



หนองคาย – สภาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่ เปิดหาดทรายขาวพานพร้าว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อนถึงสงกรานต์ ชมทัศนียภาพสองฝั่งโขงศรีเชียงใหม่-เวียงจันทน์ พร้อมชมกีฬาชายหาด สนุกกับการประกวดมิสอรูซี่ อโลฮ้า 2018

       วันนี้ (1 เม.ย. 2561) ที่หาดทรายขาวพานพร้าว บ้านพานพร้าว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดหาดทรายขาวพานพร้าว “หาดทรายริมโขงที่สวยที่สุดในโลก” ซึ่งเป็นหาดทรายกว้างประมาณ 500 เมตร มีทรายสีขาวสวยงามและน้ำใสสะอาด



       นายกฤษฎา เข็มรัฐ  คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า สภาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้ร่วมกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ จัดสร้างหาดทรายขาวพานพร้าวขึ้น เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภายในอำเภอศรีเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน เพื่อสร้างรายได้ภายในชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอศรีเชียงใหม่  และเผยแพร่กีฬาชายหาดต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดประเภททีมหญิง การแข่งขันฟุตบอลชายหาด และยังมีโชว์เจ็ทสกี จากชมรมเจ็ทสกีนครหลวงเวียงจันทน์ ชมรมเจ็ทสกีหนองคาย อุดรธานี สกลนคร และอุบลราชธานี กว่า 20 คัน




       ในงานยังมีไฮไลท์ที่เรียกความสนใจและเสียงหัวเราะมากที่สุด คือการประกวดสาวประเภทสอง โดยใช้ชื่อว่า “มิสอรูซี่ อโลฮ้า 2018” เป็นการจำลองเลียนแบบการประกวดนางงามทั่วไป แต่ละคนแนะนำตัวเองได้อย่างสุดฮา สร้างสีสันบนชายหาดเป็นอย่างมาก ภายในหาดยังมีซุ้มร้านอาหารรองรับนักท่องเที่ยว จำนวน 60 ร้าน เน้นเรื่องสุขาภิบาล อาหารสะอาด รสชาติอร่อย ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค และมีห่วงยาง บานาน่าโบ๊ท ไว้บริการนักท่องเที่ยว อีกทั้งมีการกำจัดขยะ และดูแลความปลอดภัยผู้ที่ลงเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด โดยมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และมีทุ่นระบุเขตปลอดภัยและเขตน้ำลึก

       หวดทรายขาวพานพร้าว มีจุดเด่นของหาดตรงที่มีทัศนียภาพสองฝั่งโขงที่สวยงาม สมารถมองเห็นนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างใกล้ชิด และน้ำที่หาดแห้งนี้ก็ไม่ลึกมาก มีหาดทรายสีขาวที่สวยงามยาวกว่า 1 กิโลเมตร  คาดว่าช่วงวันสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้.







































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...