วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

พมจ.หนองคาย รวมพลังประชารัฐหยุดการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์




หนองคาย - กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  เพื่อเป็นการหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์

       วันนี้ (27 เม.ย. 256) ที่ห้องประชุมด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อำเภอเมืองดหนองคาย นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และสื่อมวลชน ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์ โดยมี พ.ต.ท.หญิงธาราทิพย์ จำรัส รองผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ,นายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นำเสนอแนวทางการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง มี ร.ต.อ. อภิชาต  คลธา รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย เป็นวิทยากรบรรยาย พร้อมนำคณะผู้บริหารและสื่อมวลชนเยี่ยมชมเครื่องตรวจพาสปอตของ ตม.



      สำหรับสถิติการประเวณี ในจังหวัดหนองคายพบว่า ตั้งแต่ปี 2558-2560 และในปี 2561 ตั้งแต่เดือน มกราคม-มีนาคม พบการค้าประเวณี  1 ราย และพบเตร็ดเตร่เพื่อค้าประเวณี  77 ราย เป็นคนลาว 66 คน ไทย 11 คน  ส่วนการค้ามนุษย์ในจังหวัดหนองคาย พบว่า ในปี 2558-2560 และปี 2561 ตั้งแต่เดือน มกราคม-มีนาคม จับกุมข้อหาค้ามนุษย์   6 คดี มีผู้ต้องหาคนไทย 9 คน ลาว 1 คน และมีผู้เสียหาย คนไทย 5 คน ลาว 6 คน


       จากนั้น ในช่วงบ่าย นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมคณะได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนา การพัฒนาบทบาทผู้นำทางสังคมด้านสตรีและครอบครัว เพื่อรวมพลัง หยุดยั้งการค้าประเวณี และการค้าการค้ามนุษย์ด้านสตรีและเด็ก ภายใต้กิจกรรมเสวนาสัญจรพลังบวกสาม ภาครัฐ สื่อและประชาสังคม เพื่อสตรีและครอบครัว มีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นางบุญรดา ทัพมงคล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต่อจิ๊กซอร์ประกาศให้สังคมรับรู้ และแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ ประชารัฐรวมพลังหยุดค้าประเวณี ค้ามนุษย์จากนั้น ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจากภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียนประชาชน และสื่อมวลชนในพื้นที่และสื่อมวลชนส่วนกลาง ร่วมเดินรณรงค์ป้องกันการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์ กว่า 300 คน เพื่อแสดงพลังประชารัฐหยุดการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...