วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดงานเดินแบบการกุล




หนองคาย อำเภอท่าบ่อจัดงานเดินแบบการกุล ในโครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 เพื่อหารายได้ให้กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ เพื่อใช้ในกิจการการกุศลของหน่วยงาน

        วันที่ 11 เม.ย. 2561 ที่เวทีกลางหน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานเดินแบบการกุล ในโครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ยังได้รับเกียรติเดินแบบกิตติมศักดิ์เปิดโครงการด้วย







       
       จากนั้น นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมนางฤดีวรรณ ศรีเครือเนตร ภริยานายอำเภอท่าบ่อ นำนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ จำนวน 50 คนเดินแบบการกุศล โดยแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง ชุดพื้นถิ่น และชุดประจำชาติ (ไทย เวียดนาม จีน ลาว) ซึ่งเป็นลายผ้าพื้นเมืองของอำเภอท่าบ่อ ลายผ้าพื้นเมืองของจังหวัดหนองคาย และลายผ้าพื้นเมืองในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยแต่ละชุดออกแบบมาแลดูสวยงาม เหมาะกับยุคสมัย ทั้งนี้เพื่อหารายได้ให้กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ เพื่อใช้ในกิจการการกุศลของหน่วยงาน ในการช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ประสบภัย








       
       นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ด้วยอำเภอท่าบ่อได้ดำเนินการจัดงานเดินแบบการกุล ในโครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 ขึ้น ซึ่งเป็นงานตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ บนเส้นทางการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยกิจกรรมหลัก ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ผ่านทางสื่อ และการจัดทำเส้นทางของกลุ่มจังหวัด  กิจกรรมย่อย ส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยว







       
       โครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2561 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การอบรมการผลิตผ้าทอมือโดยปราชญ์ชาวบ้านตำบลหนองนาง ตำบลบ้านว่าน และตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ในระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2561 กิจกรรมประกวดวงกลองยาว ในวันที่ 10 เมษายน 2561 กิจกรรมหาดทรายขาว ท่ามะเฟือง เมืองท่าบ่อ ฟันรัน – ปั่น มินิมาราธอน, กิจกรรมเดินแบบการกุศล หารายได้ให้กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ในวันที่ 11 เมษายน 2561 และกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 12 เมษายน 2561 ซึ่งตลอดการจัดงานประชาชนและนักท่องเที่ยวยังได้ชิม ช๊อบ ในถนนอาหารของดีเมืองท่าบ่อ โดยมีของกินหลากหลาย ทั้งอาหารไทย ลาว เวียดนาม จีน และของกินพื้นเมืองอื่นๆ อีกมากมาย.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...