วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

ชาวตำบลโคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ผวาผีแม่ม่ายห้อยเสื้อสีแดงหน้าบ้าน หลังผู้ชายดับปริศนา



หนองคาย – ชาวตำบลโคกคอน อ.ท่าบ่อ ผวาผีแม่ม่าย หลังผู้ชายดับปริศนา เผยตายไร่เรี่ยกัน 11 ราย จึงแห่แขวนเสื้อแดงไว้ที่หน้าบ้าน และให้เด็กหนุ่มในหมู่บ้านทาเล็บสีแดง พร้อมนำด้ายสายสิญจณ์ผูกแขนแม่ม่าย 9 คน แก้อาถรรพ์

       วันนี้ (8 เม.ย. 2561) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  ว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลโคกคอน ต่างนำเสื้อสีแดงห้อยแขวนไว้หน้าบ้านเกือบจะแทบทุกหลังคาเรือน หลังพบมีผู้ชายในตำบล จู่ๆ ก็นอนไหลตายในรอบเดือนหลายรายติดต่อกัน โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงเชื่อว่ามีผีแม่ม่ายมาคร่าชีวิตผู้ชายแน่นอน



       หลังทราบเรื่องดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่หมู่ที่ 2 บ้านโพนพระ ตำบลโคกคอน พบชาวบ้านนำเสื้อผ้าสีแดงสภาพเก่าพร้อมเขียนข้อความว่า บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย ห้อยแขวนไว้หน้าบ้าน เชื่อว่าเป็นการแก้เคล็ด และป้องกันผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตผู้ชายไปจากครอบครัว

        จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงระยะ 1 เดือนที่ผ่านมาตำบลโคกคอนมีผู้ชายอายุประมาน 40-60 ปีเสียชีวิตถึง 11 ราย เสียชีวิตมากที่สุดที่หมู่ที่ 7 บ้านหนองผือ จำนวน 5 ราย โดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งไม่มีผู้หญิงเสียชีวิตเลยแม้แต่รายเดียว จึงเป็นเรื่องน่าตกใจ เชื่อว่าเป็นผีแม่ม่ายต้องการชีวิตผู้ชายที่เล่าขานสืบต่อกันมา  ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ต่างบอกว่ามีวิธีแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อสีแดงมาแขวนหน้าบ้าน พร้อมเขียนข้อความว่า บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย



        ขณะที่ชาวบ้านในหมู่ที่ 3 บ้านโคกคอน ตำบลโคกคอน เล่าว่า ได้มีวัยรุ่นผู้ชายฝันเห็นหญิงสาว 3 คนมือถือบัญชีจะพาไปอยู่ด้วย เด็กหนุ่มคนนั้นถึงกับสะดุ้งตื่น เช้ามาก็รีบนำด้ายสายสิญจณ์ไปผูกข้อมือของหญิงแม่ม่าย 9 คน ทั้งเด็กผู้ชายและวัยรุ่นผู้ชายบางคนทาเล็บสีแดงเพื่อป้องกันผีแม่ม่าย ซึ่งหลังนำเสื้อสีแดงมาห้อยไว้ได้ 2 สัปดาห์ ก็ปรากฏว่าไม่มีผู้ชายในหมู่บ้านเสียชีวิตอีกเลย.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...