วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

ปภ.หนองคาย เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561



หนองคาย – สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดหนองคาย ร่วมกับหลายหน่วย เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และโครงการอาชีวะอาสา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561

       วันที่ 11 เม.ย. 2561 ที่ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้วาราชการจังหวัดหนองคาย นายจิรศักด์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันในการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และโครงการอาชีวะอาสา เพื่อเป็นการลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นหน่วยอำนวยการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้คำขวัญ "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"









        นางสาววรางคนา ศิลปกิจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เนื่องจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำหนดแนวทางและมาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และได้กำหนดช่วงรณรงค์ ในระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2561 โดยที่จังหวัดหนองคายได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ศาลากลางชั้น 4 และสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษาจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับขนส่งจังหวัดหนองคาย และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย ได้จัดทำโครงการอาชีวะอาสา โดยเป็นการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักยานยนต์ และรถประเภทอื่นๆ ทั้งนี้มีน้องๆ นักศึกษาแผนกช่างยนต์ จากวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย พร้อมด้วยคณะครูซึ่งจะดำเนินการให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เมษายน 2561 เวลา 08.30 - 24.00 น.

      สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย มีการมอบของสนับสนุนจากภาคเอกชน, สถานประกอบการต่างๆ ร่วมไปถึงการปล่อยแถวขบวนรถในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ , รัฐวิสาหกิจ, มูลนิธิต่างให้ความร่วมมือเป็นจำนวนมาก.
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...