วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 จ.อุดรธานี ตรวจการคัดเลือกทหารเกณฑ์ที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย



หนองคาย – บรรยากาศคัดเลือกทหารที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย มีสาวประเภทสองแต่งชุดนักศึกษามาเกณฑ์ทหาร ขณะที่ปีนี้มีพระสงฆ์รอจับใบแดงใบดำแค่ 1 รูป ต้องลุ้นระทึก สุดท้ายไม่รอด ท่ามกลางเสียงโฮ่ร้องของหนุ่มๆ ที่รอลุ้นก้องหอประชุม

       วันนี้ (4 เม.ย. 2561) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พันโทรัชกฤต แดงไธสง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 จังหวัดอุดรธานี เป็นประธานตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2561 โดยในส่วนของพื้นที่อำเภอท่าบ่อนั้น ถือว่าเป็นอำเภอที่สี่ในปีนี้ที่ดำเนินการคัดเลือกในจังหวัดหนองคายระหว่าง 1-10 เมษายน 2561



       โดยในอำเภอท่าบ่อมียอดทหารกองเกินที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ จำนวน 638 คน อายุ 22-29 ปีบริบูรณ์ 106 คน รวม 745 คน โดยจะส่งเข้ากองประจำการ ทั้งทหารบก, ทหารเรือ และทหารอากาศ จำนวน 139 นาย โดยในปีนี้มีทั้งผู้สมัครและขอผ่อนผัน จึงเหลือผู้ที่จะต้องจับใบดำใบแดง จำนวน 262 คน และเหลือใบแดงให้จับ จำนวน 104 ใบ





       สำหรับบรรยากาศการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินของอำเภอท่าบ่อ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อ แม่ ญาติพี่น้องเดินทางมาให้กำลังใจบุตรหลาน และมีบรรดาชายไทยนำเอกสารใบสำคัญทหารกองเกิน หรือ สด.9 และเอกสารสำคัญอื่นๆ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน หลักฐานแสดงคุณวุฒิการศึกษา มายื่นแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ประจำจุดต่างๆ โดยมีการวัดน้ำหนัก ส่วนสูง และความผิดปกติทางร่างกายของทีมแพทย์ เพื่อจัดคัดแยกประเภทบุคคล แต่ที่ขาดไม่ได้และเป็นสีสันสร้างความฮือฮาให้กับการตรวจคัดเลือกทหารทุกปีคือสาวประเภทสอง โดยหนึ่งในนั้นได้แต่งชุดนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชอุดรธานี  ที่แต่งกายมาด้วยชุดนักศึกษารูปร่างหน้าตาผิวพรรณสวยงามไม่แพ้กับผู้หญิงแท้ๆ จนชายหนุ่มที่มาคัดเลือกทหารต่างหันมองกันตาเป็นมัน ซึ่งจากการตรวจร่างกายพบว่าสภาพทางเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิด จึงจะได้รับการยกเว้นจาการเกณฑ์ทหาร



       ส่วนการจับใบแดงใบดำได้มีขึ้นในช่วงบ่าย โดยพระณัฐพงษ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 21 ปี พระลูกวัดเทพมงคล ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  ในขณะที่พระณัฐพงษ์กำลังลุ้นใบแดงใบดำอยู่นั้น หนุ่มๆ ที่มาเกณฑ์ทหารต่างก็ส่งเสียงร้องตะโกนว่า ใบแดง ใบแดง ใบแดง ทำให้พระณัฐพงษ์ต้องใช้มือทั้งสองข้างปิดหูของตัวเองไม่อยากจะฟัง เมื่อผลออกมาได้เป็นทหารบกพลัด 1 หนุ่มๆ ในหอประชุมและกองเชียร์ต่างก็โฮ่ร้องเสียงดังไปทั่วบริเวณ เมื่อสอบถามพระณัฐพงษ์บอกเพียงสั้นๆ ว่า “ผมขาสั่นไปหมด ผูดไม่ออก”











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...