วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

พ่อเมืองท่าบ่อ เปิดหาดท่ามะเฟือง “กินลม ชมวิว แม่น้ำโขง”



หนองคาย – พ่อเมืองท่าบ่อ เปิดหาดท่ามะเฟือง “กินลม ชมวิว แม่น้ำโขง” พร้อมรับนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อนถึงสิ้นเดือนเมษา คาดเงินสะพัดกว่า 5 ล้านบาท

       วันนี้ (1 เม.ย. 2561) ที่หาดทรายบ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดหาดท่ามะเฟือง กินลม ชมวิว แม่น้ำโขงซึ่งเป็นจุดเล่นน้ำโขงที่มีหาดทรายเกิดขึ้นตรงกลางระหว่างตลิ่งแม่น้ำโขงบ้านท่ามะเฟือง กับเกาะดอนต่ำของฝั่งไทย เหมือนเป็นหาดทรายอยู่กลางแม่น้ำโขง



       นายแสงเพชร โพธิรัตน์ กำนันตำบลโพนสา กล่าวว่า ปีนี้เจ้าหน้าที่ปกครองตำบลโพนสา ได้ร่วมกับชาวบ้าน พัฒนาปรับปรุงหาดท่ามะเฟืองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยจัดทำซุ้มร้านอาหารไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวน 40 ร้าน จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม มีเมนูนานาชนิดไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำคลายร้อน คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 4- 5 ล้านบาท




       นอกจากบริการอาหารแล้ว ยังมีบริการเช่าห่วงยางและบานาน่าโบ๊ต จุดเด่นของหาดท่ามะเฟือง จะมีซุ้มโต๊ะเคลื่อนที่แบบติดหลังคามุงหญ้าคาไว้บริการกว่า 250 หลังตั้งอยู่บนน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถเอาเท้าแช่น้ำได้ ทำให้เย็นสบาย และเป็นหาดทรายแม่น้ำโขงที่มีระดับน้ำไม่ลึก พื้นเป็นหินกรวดปนทราย ทำให้น้ำใสสะอาด เหมาะแก่เที่ยวพักผ่อน  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยผู้ที่ลงเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และมีทุ่นระบุเขตปลอดภัยและเขตน้ำลึกไว้ด้วย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวสนใจพาลูกหลานมาเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศเกาะดอนกลางแม่น้ำ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอท่าบ่อ  โดยจะเปิดไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...