วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

นพค.25 นำกำลังพล ช่วยเหลือประชาชนจากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ และ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย





หนองคาย – กองบัญชาการกองทัพไทย โดย นพค.25 นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อและอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

       วันนี้ (26 เม.ย. 2561) กองบัญชากองทัพไทย โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว และรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก พร้อมเครื่องมือช่วยเหลือผู้ประสบภัย เข้าประเมินสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลพานพร้าว  เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ และเทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ที่ประสบเหตุวาตภัย เนื่องจากพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก มีลมกรรโชกแรงและลูกเห็บตก ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.61 ทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนของประชาชนหลายหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย  ต้นไม่ใหญ่ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง จากนั้นได้ร่วมสำรวจความเสียหายกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด.หนองคาย ผู้นำชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
       





       
       สำหรับพื้นที่ประสบภัย ประชาชนไม่ได้รับอันตราย บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ด้านความช่วยเหลือ นพค.25 สนภ.2 นทพ. จะได้ดำเนินการช่วยขนย้ายเศษวัสดุหักพังและตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวาง แจกจ่ายน้ำดื่มในเบื้องต้น ส่วนความเสียหายขณะนี้ อยู่ระหว่างการสำรวจของ นพค.25, ปภ. จังหวัดหนองคาย เทศบาลและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการช่วยเหลือในขั้นฟื้นฟูต่อไป.

ภาพ / นพค.25











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...