วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย รดน้ำ ดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ กิจกรรมรดน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2561




หนองคาย – อำเภอท่าบ่อ จัดพิธีรดน้ำ ดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ ในโครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนาน กิจกรรมรดน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2561

        วันนี้ (12 เม.ย. 2561) ที่ลานต้นโพธิ์หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานพิธีรดน้ำ ดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ ในโครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานกิจกรรมรดน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2561 พร้อมนำกล่าวบทสวดขอขมา ขอโทษผู้ใหญ่ และขอพรจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ  โดยมี นางฤดีวรรณ ศรีเครือเนตร ภริยานายอำเภอท่าบ่อ พร้อมส่วนราชการในอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนทุกภาคส่วนในอำเภอท่าบ่อ ร่วมพิธี






       ด้วยอำเภอท่าบ่อได้ดำเนินการจัดโครงการ สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 ขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน 2561 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ ซึ่งเป็นงานตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ บนเส้นทางการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยกิจกรรมหลัก ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ผ่านทางสื่อ และการจัดทำเส้นทางของกลุ่มจังหวัด  กิจกรรมย่อย ส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน





      โดยในวันนี้(12 เม.ย.) ได้จัดพิธีรดน้ำ ดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ ในโครงการฯและกิจกรรมฯดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญ  และระลึกนึกถึงผู้สูงอายุ  ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณและเป็นบุคคลสำคัญของครอบครัว  สร้างการมีส่วนร่วมของคนในครอบครัว  ชุมชน  และสังคม  ในการดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุ   รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย  ในการจัดงานประเพณีสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

      โดยในพิธีมีคณะกลองยาวที่ชนะเลิศ และรองชนะเลิศการประกวดในคืนวันที่ 10 เม.ย. 2561 มาร่วมรำวงกลองยาวสร้างบรรยากาศ และมีรถน้ำของเทศบาลเมืองท่าบ่อ มาฉีดพ่นน้ำขึ้นบนฟ้า สมมุดเป็นฝนตกลงมาจากฟากฟ้า สร้างความเย็นฉ่ำไปทั่วบริเวณ และประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมยังได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานอีกด้วย.





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...