วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

เศร้า!...หนุ่มวัย 31 ปีชาวท่าบ่อ นั่งเรือออกหาผักริมหนองเกิดหมดสติจมน้ำดับ



หนองคาย - เศร้า!...หนุ่มวัย 31 ปีชาวท่าบ่อ นั่งเรือออกหาผักริมหนองเกิดหมดสติ เพื่อนเห็นรีบลงไปช่วย แต่ร่างพลิกลงไปในน้ำ เพื่อนพยายามดึงล่างขึ้นมา แต่ช่วยไม่ได้ สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต ญาติระบุผู้ตายเป็นโรคลมชัก

       เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (1 เม.ย. 2561) อาสากู้ภัยประจักษ์จุดท่าบ่อ และอาสากู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ ได้รับแจ้งจาก 1669 ว่า มีคนจมน้ำที่บริเวณหนองบัง หมู่ 1 บ้านโพนสา ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ



       ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะลึกประมาณ 3 เมตร อาสากู้ภัยฯจึงได้ประสานทีมประดาน้ำกู้ภัยประจักษ์หนองคายมาช่วยกันค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็พบร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากฝั่ง จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อว่า นายทินกร ธรรมวงศา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 8 บ้านโพนสา ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติที่ยืนเฝ้าดูเหตุการณ์
 
วีระศักดิ์ บัวภา อายุ 40 ปี 


       สอบถามนายวีระศักดิ์ บัวภา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้เห็นผู้ตายจมน้ำเป็นคนแรก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ผู้ตายได้มาหาตนที่บ้านและได้นั่งคุยกันสักพัก จากนั้นตนก็เข้าไปในบ้าน ส่วนนายทินกร(ผู้ตาย)ได้ลงเรือหาปลาเพื่อจะไปเก็บผักริมหนองบัง จนกระทั้งเวลาประมาณ 09.30 น. ตนจะเดินไปเอาปูนที่บ้านญาติที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ขณะที่เดินมาถึงหน้าบ้านก็เห็นนายทินกรนอนหลับหมดสติอยู่บนเรือ ตนจึงลงไปเพื่อที่จะช่วยประคองนายทินกรขึ้นมาบนฝั่ง แต่จู่ ๆ นายทินกรร่างพลิกลงไปในน้ำ ตนเห็นดังนั้นจึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย ซึ่งตัวเองได้พยายามดึงขึ้นจากน้ำแล้วแต่ก็ช่วยไม้ได้ พลอยจะทำให้ตนจมน้ำตายตามไปด้วย สุดท้ายผู้ตายได้จมหายไปในน้ำ เมื่อชาวบ้านมาพบเห็นก็รีบแจ้ง 1669 แจ้งกู้ภัยฯมาช่วยงมหา
 
นางสาวอริยา วรรทคุณ อายุ 45 ปี 


       ด้านนางสาวอริยา วรรทคุณ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของผู้ตาย กล่าวว่า นายทินกร(ผู้ตาย)มีโรคประจำตัว เป็นโรคลมชัก ซึ่งป่วยได้ประมาณ 3-4 ปีเห็นจะได้ ที่ผ่านมาทางครอบครัวได้นำไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองคายตลอด และก็ได้เตือนผู้ตายทุกครั้งว่าอย่าไปอยู่ใกล้น้ำ ท่าเกิดเป็นลมชักขึ้นมาจะไม่มีใครช่วยได้ทัน สุดท้ายหลานชายของตนก็ต้องมาจมน้ำตายจนได้

     อย่างไรก็ตาม ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตของนายทินกร ธรรมวงศา แต่อย่างใด ซึ่งร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ให้ส่งชันสูตรศพ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ก่อนมอบศพให้ญาตินำปำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...