วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

อบต.บ้านว่าน จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “เตรียมความพร้อมทุกวัย สู่สังคมผู้สูงอายุยุคใหม่ที่มั่นคง”




หนองคาย – องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2561 เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ และตอบแทนผู้สูงอายุที่สร้างคุณงามความดี และทำคุณประโยชน์แก่สังคมไทยมายาวนาน

       วันนี้ (13 เม.ย. 2561) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต.บ้านว่าน เป็นประธานเปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยกองสวัสดิการ อบต.บ้านว่าน จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “เตรียมความพร้อมทุกวัย สู่สังคมผู้สูงอายุยุคใหม่ที่มั่นคง” โดยมี นายสมานมิตร ใจชื่น รักษาราชการผู้อำนายการกองสวัสดิการ กล่าวรายงาน มี นายพงษ์นิวัฒน์ คำพรมมี กำนันตำบลบ้าน พร้อมคณะผู้บริหาร อบต, สมาชิก อบต, พนักงาน ลูกจ้าง, ผู้นำหมู่บ้าน, ผู้นำชุมชน และประชาชนชาวตำบลบ้านว่านร่วมงาน




       
       สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้สูงอายุทั้ง 8 หมู่บ้านในตำบลบ้านว่านเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 130 คน โดยมีการแสดงวัฒนธรรมอีสาน “เซิ้งกลองยาว” คณะว่านทองกลองยาว ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศการประกวดกลองยาว ในงาน สืบสานคีตศิลป์ ของกินทรงคุณค่า ลายผ้าแห่งตำนานอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา  และยังมีกิจกรรมการแข่งขันเกมส์ “โยนน้องลงหลุม”, แข่งขันกีฬานันทนาการ “เต้นแอโรบิค”, การประกาศเกียรติคุณและมอบเงินสมนาคุณผู้สูงอายุประเภท “ผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในชุมชน” ทั้ง 8 หมู่บ้าน, มอบรางวัลการแข่งเกมส์โยนน้องลงหลุม ชนะเลิศได้แก่หมู่ที่ 5 บ้านผำใผ, รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมู่ที่ 6 บ้านโพนธาตุ, รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่หมู่ที่ 1 บ้านว่าน รับเงินรางวัลจาก นายพงษ์นิวัฒน์ คำพรมมี กำนันตำบลบ้าน และมอบรางวัลการแข่งขันเต้นแอโลบิค ชนะเลิศได้แก่หมู่ที่ 4 บ้านลำดวน, รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมู่ที่ หมู่ที่ 6 บ้านโพนธาตุ, รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่หมู่ที่ 3 บ้านแสนสุข รับเงินรางวัลจาก นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต.บ้านว่าน




       
       จากนั้นได้เข้าสู่กิจกรรมสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น คือ การรดน้ำดำหัว กราบขอพรผู้สูงอายุ ทั้งนี้เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ และตอบแทนผู้สูงอายุที่สร้างคุณงามความดี และทำคุณประโยชน์แก่สังคมไทยมายาวนาน ส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชน ได้ตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ และให้ผู้สูงอายุได้ร่วมกิจกรรม สร้างความสามัคคีในกลุ่ม

       นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต.บ้านว่าน กล่าวว่า วันผู้สูงอายุแห่งชาติ เป็นวันที่สำคัญยิ่งของท่านผู้สูงอายุทุกท่าน ที่ได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมอันดีงามต่อสังคม และถือเป็นวาระที่สำคัญอีกวาระหนึ่งของการแสดงออกซึ่งความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ และเป็นโอกาสให้บุตรหลาน หรือสาธารณชนได้ตระหนักในคุณค่าศักยภาพของผู้สูงอายุทั้งหลาย เพื่อเป็นกำลังใจต่อท่านที่ได้สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นประโยชน์ และเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนรุ่นหลัง ในการทำคุณประโยชน์ต่อชุมชน.



































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...