วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

เงินสะพัด!..นทท.หนีร้อนเล่นน้ำหาดสวรรค์ทรายทองช่วงวันหยุดสงกรานต์ สร้างรายได้พ่อค้าแม่ค้าหลายล้านบาท



หนองคาย - เงินสะพัด!..นักท่องเที่ยวหนีร้อนลงเล่นน้ำริมโขงที่หาดสวรรค์ทรายทอง ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ สร้างรายได้พ่อค้าแม่ค้าหลายล้านบาท

       วันนี้ (16 เม.ย. 2561) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หาดสวรรค์ทรายทอง บ้านหัวทราย อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติริมแม่น้ำโขง พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโขงเพื่อคลายร้อนคึกคัก ซึ่งหาดสวรรค์ทรายทองถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย ที่ในช่วงฤดูแล้ง รวมถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชาวบ้านได้ปรับหาดทราย จัดทำซุ้มร้านอาหาร เครื่องดื่ม เมนูปลาน้ำโขง รวมถึงอาหารอีสาน และเช่าอุปกรณ์เล่นน้ำ รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีอาชีพ มีรายได้หมุนเวียนสะพัดวันละไม่ต่ำกว่า 40,000-60,000 บาท และพ่อค้าแม่ค้าย่อย มีรายได้หมุนเวียนวันละไม่ต่ำกว่า 5,000-6,000 บาท รวมมีเงินหมุนเวียนวันละหลายล้านบาท






       
       ทั้งนี้ หาดสวรรค์ทรายทอง มีจุดเด่นคือระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงอันตรายจมน้ำ พื้นดินเป็นหินกรวดปนทราย ทำให้สภาพน้ำใส สะอาด น่าเล่น นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นความสวยงามของฝั่งนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ด้วย  เที่ยวที่เดียวได้กำไรทั้งสองประเทศ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ถือเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นเส้นทางที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางออกจากตัวจังหวัดไปทำบุญนมัสการหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ อำเภอท่าบ่อ ทำบุญกราบไหว้หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อำเภอศรีเชียงใหม่ และสามารถเดินทางไปเที่ยวชมวิวสองฝั่งโขงที่สกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย อีกด้วย ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านจำนวนมาก.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...