วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

อบต.ศรีชมภู จ.บึงกาฬ จัดกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ รดน้ำดำหัว ขอขมากรรม ขอศีลขอพรต่อผู้สูงอายุ



บึงกาฬ – องค์การบริหารส่วนตำบลศรีชมภู จัดกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ รดน้ำดำหัว ขอขมากรรม ขอศีลขอพรต่อผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีเนื่องในวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ รวมทั้งส่งเสริมให้บุตรหลานใส่ใจดูแลพ่อแม่ผู้สูงอายุ ตามโครงการส่งเสริมผู้สูงอายุ ประจำปี 2561  

       วันที่ 7 เม.ย. 2561 ที่โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลศรีชมพู อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ องค์การบริหารส่วนตำบลศรีชมภู ร่วมกับ กศน.อำเภอโซ่พิสัย. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้บริหาร อบต.ศรีชมภู, พนักงาน, ลูกจ้าง, ผู้นำชุมชน และประชาชนชาวตำบลศรีชมภู ร่วมกันจัดโครงการส่งเสริมผู้สูงอายุ ประจำปี 2561  โดยมี นางแว่นฟ้า ทองศรี ภรรยานายทรงศักดิ์  ทองศรี อดีต รมช.คมนาคม เป็นประธานในพิธี



       โดยได้มีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ รดน้ำดำหัว ขอขมากรรม ขอศีลขอพรต่อผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อความเป็นสิริมงคลและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีเนื่องในวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ รวมทั้งส่งเสริมให้บุตรหลานใส่ใจดูแลพ่อแม่ผู้สูงอายุ ที่ได้จัดสืบทอดต่อกันมายาวนาน อีกทั้งเพื่อให้บุตรหลานได้ตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ และใส่ใจดูแลให้ความรัก ความอบอุ่นแก่ปู่ย่า ตายาย พ่อแม่ และผู้มีพระคุณ อย่าทอดทิ้งให้เป็นภาระของสังคม




       นายสมยศ บุตรนนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีชมภู กล่าวว่า ในการดำเนินกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลศรีชมภู ในรอบสองเดือนที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ว่าผู้สูงอายุมีความสุขในการมาโรงเรียน และเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม เป็นต้นว่ากลุ่มงานฝีมือ กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มปราชญ์ชาวบ้าน กลุ่มจักสาน หมวกจากด้าย ตระกล้าจากไม้ ตระกล้าจากเชือกฟาง สุ่มไก่ ไม้กวาดมือเสือ ไม้กวาดดอกหญ้า ไซดักปลา แห สวิง เป็นต้น และในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ได้จัดสืบทอดต่อกันยาวนาน อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงความรัก ความกตัญญูต่อผู้สูงอายุที่มีพระคุณดังกล่าวด้วย

ภาพ / อบต.ศรีชมภู

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...