วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563

เซียนพนันเมืองท่าบ่อไม่กลัวโควิด และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดบ่อนเล่นไพ่แต้มแดง กำลังฝ่ายปกครองลุยรวบผีพนัน 11 คน พร้อมของกลาง


วันนี้ 2 เม.ย. 63 นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอท่าบ่อ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 9 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไพ่แต้มแดง พบมีนักพนันชายหญิงหลายคนเล่นการพนันอยู่หลังบ้าน อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมายและ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ภายในบริเวณข้างบ้านเป็นอาคารโล่ง มีนักพนันชายหญิงล้อมวงเล่นไพ่แต้มแดง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว เจ้าหน้าที่จึงจู่โจมจับนักพนันพร้อมๆกัน ทำเอาเซียนพนันพากันตกใจถึงกับเหงื่อแตกพลั่กๆ สามารถรวบนักพนันได้จำนวน 11 คน พร้อมของกลางไพ่ป๊อก 1 สำหรับ เงินสดจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นพบว่านักพนันบางคนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด โดยมีนางมงคล มณีรัตน์ อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลจัดการวงไพ่แดง ตามของกลาง




เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมนางมงคล มณีรัตน์ เจ้าของสถานที่ พร้อมผู้ร่วมกระทำความผิดที่ร่วมกันเล่นการพนันไพ่(แดง)  และของกลางดังกล่าวข้างต้น โดยกล่าวหาว่า จัดให้มีการเล่นพนันไพ่(แดง) โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ข้อกำหนดที่ 1 ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ในข้อ 5 การห้ามชุมนุม ผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหาแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหารับว่า ซึ่งผู้ถูกจับที่ 1 รับว่าตนเองได้จัดให้มีการเล่นการพนันไพ่(แดง) โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง ผู้ถูกจับที่ 2-10 รับว่าร่วมกันเล่นการพนันไพ่(แดง) แล้วนำตัวผู้ถูกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...