วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

พ่อเมืองสังคม ปลุกพลังประชาชนเดินหน้าเปิดปฏิบัติการ "ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร" สู้วิกฤตโควิด-19


วันนี้ 10 เม.ย. 63 นายณัฐภพ จำปา พัฒนาการอำเภอสังคม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันปลูกผักสวนครัวบริเวณบ้านพักนายอำเภอสังคม ภายในศูนย์ราชการอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ในกิจกรรมเปิดปฏิบัติการ "Quick Win" 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร สู้วิกฤตโควิด-19



นายณัฐภพ จำปา พัฒนาการอำเภอสังคม กล่าวว่า เนื่องด้วยนายนพดล จอมเพชร นายอำเภอสังคม ได้มีนโยบายที่จะให้ประชาชนในพื้นที่อยู่รอดปลอดภัยจากวิกฤตโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งในประเทศไทยเราด้วย นายอำเภอสังคมจึงมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสังคมดำเนินตามโรดแม็ป "ผู้นำต้องมาก่อน" โดยให้จัดกิจกรรมฯดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นต้นแบบในการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ จนเป็นวิถีชีวิต สนับสนุนทุกครัวเรือนในอำเภอสังคมพึ่งพาตนเองได้ ในช่วงภาวะวิกฤตที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นแหล่งอาหารไว้รับประทานภายในครัวเรือน และสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน




และในโอกาสนี้ ยังได้รับมอบเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว จากเทศบาลตำบลสังคม สำนักงานเกษตรอำเภอสังคม เครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน จำนวน 300 ชุด และร้านสังคมการเกษตร มอบปุ๋ยจำนวน 100 กิโลกรัม เพื่อมอบให้กับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถาบันการศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน นำไปขับเคลื่อนและขยายพันธุ์กิจกรรมดังกล่าวในบทบาทของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ที่จะต้องมีการพัฒนาตนเองก่อนเพื่อเป็นแบบอย่าง ก่อนที่จะไปแนะนำ ขยายผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้เรียนรู้และปฏิบัติตาม ต่อไป















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...