วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

อบต.บ้านม่วง และรพ.สต.บ้านม่วง ลุยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามหมู่บ้าน พร้อมแจกหน้ากากผ้าและติดตามเยี่ยมผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัด ที่กักตัวอยู่บ้านครบ 14 วัน


วันที่ 13 เม.ย. 63 นายศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมด้วยนายบุญอุ้ม จันทนิตย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านม่วง, ผู้บริหาร อบต., เจ้าหน้าที่ อบต., เจ้าหน้าที่รพ.สต., ผู้นำหมู่บ้าน และ อสม. นำน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ฉีดพ่นตามหมู่บ้านในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน วัด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ร้านค้า พื้นที่สาธารณะ และแหล่งที่มีการสัมผัสทั้ง 7 หมู่บ้านในพื้นที่ โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ อสม., รพ.สต., และผู้นำหมู่บ้าน ได้ทำการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยผ้าปิดปาก เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ให้กับประชาชนทุกหลังคาเรือน และแจกแผ่นพับรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19




พร้อมกันนี้ ยังได้ออกติดตามเยี่ยมและปล่อยตัวผู้ที่กักกันตัวเอง ตามนโยบายป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 14 วัน โดยมีการสแกนไข้ทุกคน ไม่มีไข้ อุณหภูมิร่างกายปกติ และใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติเช่นกัน และยังติดตามเยี่ยมผู้กักกันรายใหม่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตัว ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับผู้กักตน และมอบเจลล้างมือแก่ อสม. เพื่อเยี่ยมติดตามในครั้งต่อไป สำหรับตำบลบ้านม่วง มีผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน จำนวน 158 คน มีผู้กักตัวครบกำหนด 14 วัน จำนวน 94 คน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...