วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

อำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และท้องถิ่น ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและมอบของใช้จำเป็นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้พิการและป่วยติดเตียงในพื้นที่


วันที่ 30 เม.ย. 63 นายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ และนายเดชมนตรี ผิวเหลือง ปลัดอาวุโสฯ มอบหมายให้ปลัดอำเภอผู้รับชอบของตำบลพานพร้าว, ตำบลหนองปลาปาก, ตำบลบ้านหม้อ และตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง พร้อมมอบของใช้จำเป็น ตามโครงการเยี่ยมบ้านผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม




ทั้งนี้การเยี่ยมบ้านกลุ่มผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง เป็นการบริการด้านสุขภาพในเชิงรุก เป็นกลวิธีที่มีความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาสุขภาพของประชาชนในยุคปัจจุบัน โดยกลุ่มเป้าหมายในลงพื้นที่เยี่ยมครั้งนี้เป็นกลุ่มผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงตำบลละ 5 คน รวมทั้งสิ้น 20 คน เพื่อเป็นการประเมินสุขภาพของประชาชน และการป้องกันโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวบุคคลและการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันโรคแทรกซ้อนของการที่จะเกิดขึ้นมาใหม่ และเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจในการให้บริการสาธารณสุขแก่ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...