วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

รพ.หนองคาย รับมอบอาคารคัดกรองชั่วคราวจากภาคเอกชน เพื่อใช้ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วย ARI Clinic ไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

         
วันที่ 10 เม.ย. 63 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเมตตา บารมี พระอนาลโย หลวงปู่ขาว โรงพยาบาลหนองคาย นายแพทย์สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองคายได้ร่วมรับมอบอาคารคัดกรองชั่วคราว คลินิกทางเดินหายใจ (ARI Clinic) จากภาคเอกชนที่ได้ร่วมกันบริจาค มูลค่ากว่า 400,000 บาท เพื่อเป็นจุดคัดกรองและรักษาผู้ป่วยที่มีอาการ เป็นไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ในการป้องกันการแพร่เชื้อของผู้ป่วยที่สงสัยและมีความเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19
     

     
นายแพทย์สุรกิจ  ยศพล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น จังหวัดหนองคายพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 3 ราย และมารับการรักษาที่โรงงพยาบาลหนองคาย 1 ราย จึงจำเป็นต้องมีจุดคัดกรองที่ได้มาตรฐาน  อาคารคัดกรองชั่วคราว คลินิกทางเดินหายใจ (ARI Clinic)นี้จะเป็นจุดคัดกรอง จุดตรวจ รักษา รับยา หรือเจาะเลือด เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยป้องกันการติดเชื้อให้กับทีมแพทย์พยาบาล ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ และยังสร้างความปลอดภัยกับผู้ป่วยอื่น ๆ ด้วย
       
โรงพยาบาลหนองคาย ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ กับผู้มารับบริการหากสงสัยว่าตนเองอาจติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ควรทำอย่างไร รวมถึงอาการ และวิธีป้องกันการติดเชื้อให้กับผู้ป่วย ผู้มารับบริการที่ห้องตรวจต่างๆ  ซึ่งทางโรงพยาบาลยังขาดหน้ากาก N95 อยู่เป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะมีผู้บริจาคหน้ากากมามากก็จริง แต่หน้ากาก N95 เกรดที่ใช้สำหรับแพทย์ บุคลากรที่ทำงานสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย โควิด-19 ถือว่ามีน้อยมากไม่เพียงพอ  จึงขอรับบริจาคหน้ากาก N95 เกรด A ซึ่งเป็นเกรดดีที่สุดสำหรับแพทย์ และบุคลากรที่ทำงานสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย โควิด-19.
       


ทางโรงพยาบาลหนองคาย ขอขอบคุณ สำนักงานกฎหมายโกเมน สงค์ประเสริฐ,บริษัท ฮักงานป้าย,บริษัท อาร์ ยูไนเต็ด โฟลดิ้ง จำกัด,คุณอัมพร สงค์ประเสริฐ,โรงแรม อมันตา หนองคาย,คุณธิติวัฒน์ ดาวพิพัฒน์ชัย,บริษัท อุดมไพร จำกัด,คุณศรีเพ็ญ แซ่แต้,ร้านทองเฮียกวง,คุณปอ ขนส่ง,คุณเกรียงศักดิ์ สุขเกษมสิ้น,ครอบครัวร้านศรีรุ่งเรือง,คุณแม่ฮวย โด้วศรีวงษ์,เอกสุวรรณเกษตร 2001,โรงน้ำแข็งเอสแอนด์ซันและกู้ภัย 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย,"เราจะผ่านวิกฤตโศวิด-4 ไปด้วยกัน" ที่ได้ร่วมกันบริจาคอาคารคัดกรองชั่วคราว ครั้งนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...