วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

นักพนันไม่กลัว พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดวงไฮโลเล่นกันโจ๋งครึ่มกลางป่ายาง ปกครองอำเภอสังคม บุกจับได้ 4 คน


วันที่ 17 เม.ย. 63 เวลา 14.00 น. นายนพดล กองเพชร นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย มอบหมายให้ นายนนทพัฒน์  กิจรักษา ปลัดอาวุโสอำเภอสังคม นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอสังคม เข้าปิดล้อมบริเวณสวนยางพารา ทิศใต้ของบ้านม่วง หมู่ 2 ต.บ้านม่วง อ.สังคม หลังได้รับแจ้งว่าบริเวณดัวกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันไฮไล   และมีบรรดานักพนันจำนวนมากทั้งชายและหญิง กำลังเล่นพนันไฮโลกันอย่างสนุกสนาน ไม่เกรงกลัวต่อการผิดกฏหมายเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขณะที่นักพนันกำลังเล่นกันอย่างเมามันและมีวงไฮโลหลายวง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวทำการจับกุม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กลุ่มนักพนันได้พากันวิ่งหลบหนีไปคนทิศคนละทาง อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไป แต่สามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 4 คน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย เงินสด 4,380 บาท, ถ้วยไฮโล 6 ถ้วย, ฝาถ้วย 6 อัน, แป้นไฮโล 3 แผ่น และลูกเต๋าไฮโล 3 ลูก



นายนนทพัฒน์ กิจรักษา ปลัดอาวุโสอำเภอสังคม  เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนมายังนายอำเภอสังคม ว่าบริเวณดังกล่าวเล่นการพนันไฮโลอย่างไม่เกรงกลัวความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมนักพนัน พร้อมแจ้งข้อหาผู้ที่ถูกจับกุม 4 คน ร่วมกับพวกที่หลบหนีเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ข้อกำหนดที่ 1 ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง
พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ในข้อ 5 การห้ามชุมนุม ผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหา แล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นางิ้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...