วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับคณะนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 26 หมู่กวาง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ


วันที่ 21 เม.ย. 63 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 และผู้อำนวยการความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 พร้อมด้วยคณะเสนาธิการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 26 หมู่กวาง เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบแอลกอฮอล์ จำนวน 40 ลิตร พร้อมอุปกรณ์ชุด PPE ป้องกันเชื้อไวรัสโควิค-19 จำนวน 30 ชุด และหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 125 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ โดยมี นายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และคณะบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฯ เป็นผู้รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนภารกิจการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 ของรัฐบาล ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดฯ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว




พลตรี สวราชย์ แสงผล ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายและแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหา โดยประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อเป็นมาตรการในการระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และรณรงค์ให้คนไทยทุกคนร่วมมือกันเพื่อให้ประเทศชาติผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปได้

จากสถานการณ์ดังกล่าว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และคณะนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 26 หมู่กวาง มีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดน ประกอบด้วย จังหวัดเลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม และจังหวัดมุกดาหาร ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานและป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...