วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

จ.หนองคาย พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 3 ราย


วันนี้ 3 เม.ย. 63 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมสวัสดิ์ สัมพาหะ ชั้น 2 สนง.สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย  พร้อมด้วยนายแพทย์วิศณุ วิทยาบำรุง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย นายแพทย์ไพโรจน์ รัตนะเจริญธรรม  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย และนายแพทย์สุรกิจ ยศพล ผอ.โรงพยาบาลหนองคาย ได้ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่าขณะนี้ จังหวัดหนองคายพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย โดยรายแรกเป็นเด็กผู้ชาย อายุ 2 ปี เป็นลูกชายของผู้ป่วยรายที่ 1 และรายที่ 2 เป็นเพศหญิง อายุ 25 ปีมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สงขลา ทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านเพื่อนสนิทที่อำเภอโซ่พิสัย จ.บึงกาฬ และมีอาการป่วยจึงเข้ารับการตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดหนองคาย โดยทั้ง 2 รายอาการไม่หนักมาก




ดังนั้น จังหวัดหนองคายจึงมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 แล้วรวม 3 ราย ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนงดการเดินทาง เคลื่อนย้ายผู้คน ขอให้อยู่บ้าน และหากพบผู้ที่มาจากพื้นที่อื่น ให้ช่วยเฝ้าระวัง 14 วัน โดยแจ้งแก่ผู้ใหญ่บ้าน/เจ้าหน้าที่สาธารณสุข/อสม./องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น ให้ลดการติดต่อกับคนอื่นๆ เพื่อลดจำนวนของผู้สัมผัส และให้ยึดหลักล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย กินร้อน ช้อนฉัน อยู่ห่างกัน 2 เมตร เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...