วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

หนองคายแล้งหนัก! สระน้ำผลิตประปาหมู่บ้านไทรงามแห้งขอด ปชช.เริ่มขาดแคลนน้ำรวม 173 หลังคาเรือน


วันที่ 20 เม.ย. 63 นายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย มอบหมายให้นายสมบูรณ์ เดชา ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสระน้ำบ้านไทรงาม หมู่ 7 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นสระน้ำกักเก็บน้ำดิบไว้ผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน พื้นที่ 10 ไร่  หลังได้รับการร้องเรียนจากนายนพรัตน์ สุนันทา ผู้ใหญ่บ้านบ้านไทรงาม หมู่ 7 ตำบลพระพุทธบาท




นายนพรัตน์ สุนันทา ผู้ใหญ่บ้านบ้านไทรงาม กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่กำลังเดือดร้อนหนัก เนื่องจากสระน้ำที่ผลิตน้ำประปาของหมู่บ้านเริ่มแห้งขอดจนหมด ประชาชนทั่งคุ้มเหนือ คุ้มใต้ จำนวน 173 หลังคาเรือน เริ่มขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภค บริโภคกันแล้ว ซึ่งสระน้ำแห่งนี้เป็นสระน้ำหลักที่ใช้เก็บน้ำผลิตประปาหล่อเลี้ยงชาวบ้านในพื้นที่ เป็นสระปิด และไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติไหลผ่าน ซึ่งในรอบ 10 ปีที่สระน้ำแห่งนี้ไม่เคยแห้งขอด นับเป็นปีแรกที่สระน้ำแห่งนี้แห้งขอด ต้องอาศัยน้ำใต้ดินแทน  ปัจจุบันในหมู่บ้านมีผู้ใช้น้ำได้แค่เพียง 30% เท่านั้น จึงอยากวอนหน่วยงานทางภาครัฐลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน

ด้านนายสมบูรณ์ เดชา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า เบื้องต้น จะทำการประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นพค.25 และ นรข.เขตหนองคาย ช่วยนำรถน้ำเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...