วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

เหล่ากาชาดหนองคาย เร่งนำถุงยังชีพสภากาชาดไทย ไปมอบให้กับประชาชนที่ถูกกักตัว เนื่องด้วย ในสถานการณ์โรคระบาดโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID -19)


วันที่ 17 เม.ย. 63 ที่หอประชุมข้างศาลากลางจังหวัดหนองคาย (หลังเดิม) อำเภอเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย จิตอาสาฯ และเจ้าหน้าที่ อส. ได้เร่งนำถุงยังชีพสภากาชาดไทย ไปส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองคายที่ถูกกักตัว เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จากการสำรวจพบมีผู้ถูกกักตัวทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 9,773 ราย ซึ่งทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยได้มอบถุงยังชีพอำเภอละ 100 ชุดแต่ยังไม่เพียงพอ
         



สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย จึงได้คัดกรองผู้ประสบภัยร่วมกับทีมสาธารณสุข และฝ่ายปกครอง มีผู้ด้อยโอกาสที่ถูกกักตัว ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าให้การช่วยเหลือ และขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติม ในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย 529 ราย  อำเภอรัตนวาปี  261 ราย อำเภอเฝ้าไร่  244 ราย อำเภอโพธิ์ตาก 260 ราย อำเภอศรีเชียงใหม่ 63 ราย อำเภอสระใคร 36 ราย อำเภอท่าบ่อ 479 ราย อำเภอโพนพิสัย 513 ราย และอำเภอสังคม 205 ราย รวม 2,590 ราย  โดยได้บรรทุกถุงยังชีพไปส่งมอบไปยังอำเภอต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...