วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองคาย ตรวจยึดยาบ้าซุกริมโขงกว่า 1 หมื่นเม็ด


วันที่ 21 เม.ย. 63 ที่ กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย คทร.ที่ 2) พันเอก เรวัฒ ธรรมจิรเดช รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) และ ร้อยโท ณัฏฐภัทร สุขศิริ ผบ.ร้อย คทร.ที่ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 15,901 เม็ด ได้ที่บริเวณเขื่อนกั้นตลิ่งทรุด ช่วงบรรใดทางลงแม่น้ำโขง ท้ายบ้านหาดทรายทอง หมู่ 14  ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย




การตรวจยึดครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ร้อยโท ณัฏฐภัทร สุขศิริ ผบ.ร้อย.คทร.ที่ 2 ได้สืบทราบว่าจะมีชาวลาว(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เป็นราษฎรบ้านเชียงควัน เมืองหาดทรายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ จะลักลอบนำยาบ้าข้ามมาส่งคนไทยที่บริเวณดังกล่าว จึงได้รายงานให้ พันเอก เรวัฒ ธรรมจิรเดช รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) ทราบ จากนั้นได้ร่วมกับ ตข.2 ขกท.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ชปข.ที่ 3 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองคาย ออกกาข่าวเพิ่มเติมและซุ่มดูความเคลื่อนไหวในพื้นที่ดังกล่าว ต่อมาได้มีเรือกีบเพลายาวมีชายต้องสงสัย 1 คน ขับเรือออกมาจากย้านเชียงควัน เมืองหาดทรายฟอง สปป.ลาว มุ่งหน้ามายังฝั่งไทยเข้าใาจอดบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้นำวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาวางไว้บนฝั่งริมแม่น้ำโขง แล้วรีบลงเรือขับกลับไปยัง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่รอดูอยู่นาน ไม่เห็นมีใครเข้ามาเอาวัตถุต้องสงสัย จึงได้เข้าตรวจสอบถุงผ้าแบบหูหิ้วสีดำ ภายในซุกซ่อนยาบ้าไว้จำนวน 15,901 เม็ด ยาไอซ์ 1.16 กรัม จึงได้ตรวจยึดมาทำการบันทึกที่กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย.คทร.ที่ 2) ก่อนส่งของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...