วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

เป็นแบบอย่างของปชช. "พ่อเมืองท่าบ่อ" กักตัวอยู่บ้านพัก 14 วัน หลังเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ขณะที่ป้องกันอำเภอท่าบ่อ สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้องกวดขันตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างเคร่งครัด ห้ามปชช. ออกนอกเคหสถานระหว่าง 4ทุ่ม-ตี4


วันนี้ 8 เม.ย. 63 นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ ได้กักตัวเอง 14 วัน ภายในบ้านพักนายอำเภอ ในบริเวณคุ้มนายอำเภอ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังเข้ารายงานตัวกับนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งเป็นนายอำเภอท่าบ่อคนใหม่ ทั้งนี้เพื่อเป็นแบบอย่างของประชาชน และเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง มีคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำแหน่ง นายอำเภอ (ผู้อำนวยการ) ทั่วประเทศ จำนวน 525 คน โดยมีกำหนดเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 7 เมษายน 2563 หนึ่งใน 525 คนมี นายนวน โทบุตร นายอำเภอโพนนาแก้ว จ.สกลนคร (ผู้อำนวยการต้น) ให้ย้ายมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย (ผู้อำนวยการสูง)



ส่วนทางด้านนายอนุพงศ์ พานารัตน์ ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอท่าบ่อ ได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และผู้นำปกครองท้องที่ครับ ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดฉบับที่ 2 (การควบคุมเวลา 22.00-04.00น.)

1. จัดการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การปฏิบัติตนในช่วงเวลาดังกล่าว และตรวจในพื้นที่เพื่อบังคับการปฏิบัติตามข้อกำหนดในการ ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้นโดยเคร่งครัด โดยกำหนดให้เป็นพื้นที่
หมู่บ้านละ 1 จุด หากพบผู้ฝ่าฝืนให้แจ้งทางอำเภอโดยด่วน เพื่อจัดการตามมาตรการกฎหมาย

2. การขออนุญาตออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดของข้าราชการ (กำนัน ผญบ. ฯลฯ) ต้องได้รับอนุญาตจาก นายอำเภอ

3. ในพื้นที่หมู่บ้านให้ปฏิบัติตามมาตรการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย โดยเคร่งครัด เช่น การล้างมือ แมสปิดปาก การตรวจสอบโดยเทอร์โมสแกน และการประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้าน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...